Cung ứng nguồn cây, con giống chất lượng

05:16, 27/07/2022

Là đơn vị có chức năng triển khai các chương trình, đề án, quy trình kỹ thuật sản xuất và chính sách khuyến khích phát triển giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản trên địa bàn, hiện nay, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong những tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ mạnh dạn đưa các chủng loại giống mới vào sản xuất, nắm bắt, đón đầu xu thế mới của người nông dân. Đồng thời, giới thiệu những giống cây trồng mới, các mô hình sản xuất có hiệu quả để bà con tham quan, học tập kinh nghiệm.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản đã cung ứng 110 tấn giống lúa lai, lúa thuần và ngô lai các loại (đạt gần 92% kế hoạch năm) cùng hơn 36.000 cây ăn quả, cây lâm nghiệp, cây bóng mát các loại cho bà con nông dân trên địa bản tỉnh.

Cùng với đó, Trung tâm cũng sản xuất được trên 700 con lợn giống bố mẹ; hơn 3.000 con lợn giống thương phẩm; 190.000 con gà giống; 35.500 con vịt giống; 5,5 triệu con cá giống và gần 75.000 liều tinh lợn. Các giống cây trồng, vật nuôi do Trung tâm cung ứng đều có năng suất, chất lượng cao, kịp thời vụ và phù hợp với nhu cầu sản xuất của bà con nông dân trong tỉnh.