Hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò 3B

04:54, 20/07/2022

Ngày 20-7, Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi bò 3B và cách xử lý, sử dụng thức ăn thừa của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên làm thức ăn chăn nuôi bò.

Tham gia lớp tập huấn có gần 50 học viên là thành viên Hợp tác xã Chăn nuôi bò BBB Thanh Bình, ở xã Minh Lập (Đồng Hỷ) và những người đang có mong muốn trở thành hội viên.

Các học viên được nghe giảng viên là cán bộ Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản truyền đạt các nội dung về kỹ thuật chăn nuôi bò 3B, như: Đặc điểm quá trình tiêu hóa và ưu điểm của giống bò 3B; nuôi bò 3B sinh sản; kỹ thuật nuôi vỗ béo; cách phòng và trị bệnh cho bò. Ngoài ra, học viên còn được tư vấn các phương pháp chế biến thức ăn thừa của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên như: Đun sôi diệt vi sinh vật bất lợi; sấy khô thức ăn thừa; xử lý thức ăn thừa bằng chế phẩm EM…

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp học viên nắm được các biện pháp kỹ thuật trong chăn nuôi bò 3B để đạt hiệu quả cao nhất, góp phần nâng cao thu nhập.