Lấy 11 mẫu sản phẩm na, nhãn để kiểm nghiệm

04:12, 09/08/2022

Thực hiện chương trình giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp, ngày 9-8, Đoàn công tác của Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm đối với một số sản phẩm cây ăn quả chủ lực trên địa bàn huyện Võ Nhai.

Đoàn đã lấy tổng số 11 mẫu, trong đó có 8 mẫu na, 3 mẫu nhãn, ở các xã: La Hiên, Lâu Thượng, Phú Thượng, Tràng Xá, Dân Tiến và thị trấn Đình Cả để kiểm nghiệm các chỉ tiêu về: Tồn dư kim loại nặng, thuốc bảo vệ thực vật... Dự kiến, sau 1 tuần sẽ có kết quả kiểm nghiệm.

Nếu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, Chi cục sẽ công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Riêng đối với Tổ sản xuất na VietGAP Hiên Minh, xóm Hiên Minh, xã La Hiên - đơn vị có sản phẩm na đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao sẽ được Chi cục hỗ trợ 30.000 tem truy xuất nguồn gốc sử dụng mã QR).

Còn với những mẫu không đạt quy định, Chi cục sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân, kết luận vi phạm và xử lý theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của các cơ sở, hộ sản xuất trong việc cung cấp cho thị trường những mặt hàng thực phẩm an toàn.