Giá gas tiếp tục tăng 5.000 đồng/bình

14:36, 14/01/2009

Từ đầu năm 2009 đến nay, đây là lần thứ hai giá bán lẻ gas được điều chỉnh tăng.

Bình gas 12 kg của các hãng trên có giá bán mới là 190.000 đồng. Từ đầu năm 2009 đến nay, đây là lần thứ hai giá bán lẻ gas được điều chỉnh tăng.

Lý giải nguyên nhân tăng giá bán, ông Đỗ Trung Thành, Phó phòng Kinh doanh Gas của Saigon Petro cho biết: lần điều chỉnh này chủ yếu là do chênh lệch tỷ giá giữa USD và VND.

Với biên độ tỷ giá được nới lỏng như hiện nay, lẽ ra hồi đầu tháng giá gas đã phải tăng đến 15.000 đồng/bình, nhưng để tránh “sốc” cho thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh gas chỉ nâng nhẹ lên 10.000 đồng/bình, ông Thành nói.

Hiện nhu cầu tiêu dùng gas của người dân đã tăng mạnh trở lại, một số hãng gas đã bắt đầu khan hàng, do vậy doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh mức giá bán để tránh những thiệt thòi do tỷ giá.

Tuy chưa có kế hoạch tăng giá bán, nhưng đại diện cho Saigon Gas cũng cho hay, hiện lượng hàng của công ty đã bắt đầu trở nên khan hiếm do nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến vào dịp Tết Nguyên đán.

Dự báo về giá gas trong tháng tới, ông Thành cho rằng, do biến động giá trên thị trường thế giới, giá bán lẻ bình gas loại 12 kg tới tay người tiêu dùng có thể còn tiếp tục tăng thêm.