Thị trường vàng không diễn biến như dự báo

14:23, 08/05/2009

Giá vàng trong nước sáng nay hầu như không có gì thay đổi so với hôm qua, dù giá vàng thế giới chốt phiên đêm qua tăng yếu. Tuần này là một tuần lên giá của vàng trong nước và thế giới, nhưng “sóng” đã không xuất hiện trên thị trường như dự báo ban đầu.

Trong khi đó, những tín hiệu phục hồi kinh tế tiếp tục đẩy giá dầu về phía 60 USD/thùng và tỷ giá đồng USD thị trường quốc tế trượt giảm.

 

Giữa buổi sáng nay, giá vàng miếng trong nước phổ biến ở mức trên 1.985.000 đồng/chỉ (mua vào) và dưới 1.995.000 đồng/chỉ (bán ra), ngang bằng với mức giá áp dụng ở sáng hôm qua. Thị trường vàng vật chất có thêm một phiên giao dịch ít khách do giá vàng niêm yết vẫn chưa có những biến động mạnh như kỳ vọng của các nhà đầu tư bên mua cũng như bên bán.

 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý (PQJ), giá vàng miếng SJC giữa buổi sáng nay đứng ở mức 1.987.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.993.000 đồng/chỉ (bán ra). Giá vàng miếng Rồng Thăng Long giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu có giá tương ứng là 1.985.000 đồng/chỉ và 1.993.000 đồng/chỉ.

 

Các nhà đầu tư vàng trong nước tuần này kỳ vọng giá vàng có mức biến động mạnh hơn nữa để ra quyết định mua bán, nhưng do “sóng” lớn không xuất hiện nên thị trường tiếp tục trầm lắng. Mặt khác, sự sôi động trên thị trường chứng khoán thời gian này cũng làm nhiều nhà đầu tư trở nên bớt quan tâm tới vàng.