Vàng vẫn giữ vững giá

13:57, 17/07/2009

Sáng nay (17/7), trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn đứng vững sau khi giảm trong phiên giao dịch đêm qua tại thị trường New York. Giá vàng trong nước được điều chỉnh không đáng kể.

 

Vàng giao ngay ở mức 937,15 USD/oz, giá chốt phiên hôm qua ở New York là 936,35 USD/oz. Vàng giao sau tháng 8 ở Mỹ ở mức 937,10 USD/oz.

 

Đêm qua, vàng đã có lúc hạ xuống mức 932 USD/oz trên thị trường New York. Trước đó, vàng đã tăng 3% trong ba phiên giao dịch gần đây  trong phiên giao dịch đêm 15/7, và tăng lên mức cao nhất của 2 tuần lễ vừa qua trong phiên giao dịch đêm 15/7 do đồng USD suy yếu.

 

Quỹ SPDR chỉ giữ trữ lượng vàng ở mức 1.094,54 tấn vàng. Đây là mức trữ lượng thấp hơn 37,6 tấn so với thời điểm một tháng trước đây.

 

Quỹ lớn SPDR đã không mua vào trong 6 tuần lễ vừa qua. Tuy nhiên, lực mua khá mạnh từ các nhà đầu tư đã khiến vàng không rơi sâu.

 

Ông James Moore, chuyên gia phân tích của TheBullionDesk.com cho rằng bất chấp vàng lên trong mấy ngày gần đây nhưng khả năng trong ngắn hạn vàng lên được 950 USD/oz là rất khó. Ông cho rằng nhu cầu đầu tư vàng vật chất suy yếu cùng lượng mua của các quỹ lớn vẫn chưa quay trở lại sẽ khiến vàng nhiều khả năng đứng trước nguy cơ giảm giá.

 

Theo các chuyên gia, vàng có thể sẽ  điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch hôm nay sau 5 phiên tăng giá liên tiếp và 1 phiên giảm nhẹ. Chỉ báo động lượng RSI ở biểu đồ 4 giờ đưa ra giá trị ở vùng mua quá mức thể hiện thị trường có thể sẽ điều chỉnh về mức giá hợp lý hơn.

 

Trên thị trường trong nước, sáng nay, giá vàng được điều chỉnh không đáng kể so với sáng qua. Giá vàng miếng các thương hiệu phổ biến ở mức trên dưới 2.087.000 đồng/chỉ (mua vào) và 2.097.000 đồng/chỉ (bán ra).

 

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD giảm so với các tiền tệ khác khi JP Morgan Chase công bố lợi nhuận hơn dự kiến khiến các nhà đầu tư rời bỏ đồng USD và mua vào chứng khoán. Điều này cũng khiến vàng không rơi sâu.

Thông tin số lượng người nhận trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong tuần trước đạt mức 522.000, giảm hơn so với mức  550.000 dự đoán. Hôm qua, FED đánh giá tỷ lệ thất nghiệp Mỹ sẽ vẫn ở mức tồi tệ, vì vậy tin tức này không làm cho giá vàng tăng mạnh.

 

Tuy nhiên, chỉ số sản xuất Philadenphia giảm hơn dự kiến ở mức 7,5 điểm, nhiều hơn mức giảm 2,2 điểm kỳ trước. Điều này phần nào khiến vàng giữ được mức giá hiện tại.

 

Tỷ giá USD/VND do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 16.961,00 VND/USD, tăng 3 VND/USD so với hôm qua.

 

Tại Ngân hàng Vietcombank, Eximbank giá mua và bán USD cùng chung mức 17.809 VND/USD.