Rộn ràng thị trường Giáng sinh

08:48, 16/12/2009

Những ngày này không khí Giáng sinh bắt đầu tràn ngập trên các nẻo đường. Mùa Giáng sinh đến, đồng nghĩa với thị trường hàng trang trí, quà tặng cũng bắt đầu rộn ràng.

 

Trên các tuyến phố chính của T.P Thái Nguyên như: Cách mạng tháng Tám, Hoàng Văn Thụ những cây thông, hang đá, ông già Noel... đã bắt đầu lấp lánh sắc màu khi đêm về. Đó là màu đỏ của những bộ đồ Noel, tất, mũ Noel, quả cầu, quả châu trang trí; màu xanh, màu bạc của những cây thông Noel, quả chuông, dây kim tuyến…

 

Năm nay, thị trường Giáng sinh rất phong phú với nhiều mẫu mã mới có xuất xứ từ Trung Quốc. Để trang trí cho cây thông – thứ không thể thiếu của Giáng sinh - là những phụ liệu trang trí quen thuộc như nơ thắt, dây kim tuyến, những trái châu lấp lánh, các túi quà, ông già Noel to nhỏ... Chỉ riêng trái châu đã có hàng trăm mẫu mã, màu sắc và kích cỡ khác nhau. Cùng với đó là những sợi dây kim tuyến xanh, trắng, đỏ, vàng... Với cây thông, bên cạnh màu xanh sẫm truyền thống, có thể tìm thấy thông kim tuyến xanh dương, thông trắng hoặc đỏ, thông dáng tùng phủ tuyết... Được ưa chuộng nhất là những cây thông có chiều cao 1,2 - 1,6m, hoặc 2,1 - 2,4m giá từ 300 đến 500 nghìn đồng. Những cây thông to hơn giá có thể lên tới tiền triệu nhưng loại cây này dành bán cho những cửa hàng mặt phố có nhu cầu trang trí noel.  Những vật dụng trang trí thông thường (trái châu, nơ thắt, ông già Noel trang trí...) chỉ từ 2.000 - 5.000 đồng/món.

 

Các cửa hàng bán đồ quà lưu niệm cũng bày nhiều món quà đặc trưng cho lễ Giáng sinh. Những món hàng độc chủ yếu được làm thủ công như túi đựng quà thêu hình người tuyết; mặt dây chuyền, mặt nhẫn hình cây thông; găng tay màu đỏ; nến thơm hình trái thông; người tuyết bằng vải... Trong dịp lễ Giáng sinh, quà tặng dành cho trẻ em luôn được quan tâm nhiều nhất. Ông già Tuyết, công chúa Tuyết nhồi bông... giá từ 30.000 - 150.000 đồng; hoặc những món quà hiện đại hơn như ông già Tuyết cưỡi xe tuần lộc, một nhóm người tuyết cùng mang đôi cánh thiên thần bằng lông mềm mại... sử dụng bằng pin có giá trên 200 nghìn đồng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

 

So với năm trước, giá các mặt hàng hầu như không tăng nhiều. Năm nay một số sản phẩm của Việt Nam cũng cạnh tranh được với hàng Trung Quốc, nhưng hàng nhập từ Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế. Chị Nguyễn Thị Huệ, chủ một của hàng bán quà Giáng sinh trên đường Hoàng Văn Thụ cho biết: Hàng Việt Nam cũng có nhưng không nhiều, khách hàng vẫn lựa chọn các sản phẩm của Trung Quốc vì mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Thời điểm nay người dân cũng bắt đầu đi sắm quà Giáng sinh nên cửa hàng mở muộn hơn ngày thường một chút.

 

Không chỉ thị trường quà tặng Giáng sinh mới nhộn nhịp, các khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng trên những tuyến phố chính bắt đầu trang trí cây thông tạo nên một không khí Giáng sinh ấm áp. Một số trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh còn đưa ra chương trình khuyến mại nhân dịp Giáng sinh để kích thích nhu cầu tiêu dùng. Nhiều người không theo đạo nhưng dịp Giáng sinh vẫn mua quà để tặng người thân đã tạo nên không khí mua bán tấp nập. Giáng sinh đang về, đây cũng là dịp để mỗi người nguyện cầu cho  bản thân và bạn bè, người thân sự bình an và hạnh phúc.