Giá vàng bất ngờ tụt dốc

09:47, 05/02/2010

Thị trường vàng thế giới vừa chứng kiến đà giảm giá tồi tệ nhất kể từ cuối 2008, từ mức 1.100 USD xuống dưới 1.060 USD một ounce.

 

Lần gần đây nhất người ta bắt gặp đà lao dốc mạnh mẽ tương tự là tháng 12/2008, khi thị trường mất 5,6% giá trị chỉ sau một ngày.

 

Trong phiên hôm qua, có lúc biểu đồ rơi chạm 1.059,10 USD một ounce, giảm tới 50,2 USD so với mở cửa ngày 4/2. Đó cũng là mức thấp nhất suốt 3 tuần lễ trở lại đây và đang ở dưới các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật chính.

 

Tính đến 7h34 sáng nay theo giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng đang giao dịch tại châu Á tương đương 1.067 USD, tăng 3,80 USD so với mở cửa.

 

Thị trường vàng bị đè nặng bởi áp lực đồng đôla Mỹ tăng giá. Còn USD thì nhận được sức đẩy từ việc đồng euro rơi xuống mức thấp nhất trong suốt 7 tháng trời. Các nhà đầu tư đang nắm giữ đồng tiền chung châu Âu vội vã bán euro cùng các loại tài sản rủi ro khác sau những thông tin nợ nần đáng ngại tại khu vực này. Không chỉ vàng mà các loại kim loại khác cũng vừa có một ngày giao dịch biến động, trong đó, thị trường bạc mất tới 7% giá trị.

 

Các thị trường khác, vốn được xem là rủi ro cao như dầu và chứng khoán chịu chung số phận giảm điểm mạnh mẽ trong ngày thứ năm. Thị trường chứng khoán Phố Wall giảm 3% điểm, sau thông tin việc làm bất lợi tại Mỹ. Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng cao trong tuần vừa rồi cũng là đòn giáng mạnh vào thị trường dầu, giảm một lúc 5%, mức giảm tồi tệ