Vàng giảm giá

14:31, 23/02/2010

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, khiến giá vàng trong nước chưa thể chinh phục trở lại mốc 27 triệu đồng/lượng.

 

Giá vàng trong nước đầu giờ sáng 23/2 mất khoảng 350.000 đồng/lượng so với giá mở cửa giao dịch sáng 22/2, và giảm xấp xỉ 50.000 đồng/lượng so với giá cuối giờ chiều cùng ngày, còn phổ biến ở mức 26,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và quanh 26,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Giao dịch vàng tại thời điểm này diễn ra chưa mạnh. Theo giới kinh doanh vàng, các nhà đầu tư vẫn đang thận trọng theo dõi diễn biến của giá vàng trong nước và thế giới trước khi nhập cuộc.

 

Sáng 23/2, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á đang đứng ở quanh mức 1.114,15 USD/oz.

 

Trên sàn Comex, vàng giao tháng Tư đóng cửa giảm 9 USD, về mức 1.113,10 USD/oz.

 

Trong phiên giao dịch đầu tuần, quỹ tín thác đầu tư vàng SPDR Gold Trust có động thái ngược lại với xu hướng chung của thị trường khi tăng mua thêm một lượng nhỏ 0,3 tấn, nâng khối lượng nắm giữ của quỹ này lên 1.107,9 tấn vàng. Quỹ này đã bán ra trước đó một khối lượng vào khoảng 3 tấn vàng.

 

Các nhà đầu tư tăng cường bán chốt lời các lệnh mua khi đồng USD mạnh lên và những lo ngại đồng tiền này có thể lên giá thêm nữa.

 

Michael Gross, nhà phân tích của OptionSellers nhận xét “Vẫn đề nợ của khu vưc Châu Âu khiến các nhà đầu tư lo ngại và tăng cường chuyển tài sản sang nơi trú ẩn an toàn là đồng USD, điều này không hỗ trợ cho vàng”.

 

Trong ngắn hạn, vàng có tín hiệu tăng giá. Tuy nhiên, về trung hạn, áp lực giảm vẫn đang đè nặng lên kim loại quý. Những thông tin IMF có thể sẽ bán nốt số vàng còn lại ra thị trường cũng như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất chiết khấu bắt đầu thẩm thấu mạnh mẽ vào thị trường.

 

Xu hướng tăng giá của vàng vẫn tiếp diễn khi mà giá vẫn chưa thể giảm qua 1.107 USD/oz. Nếu giá giảm qua 1.107 USD/oz thì mục tiêu kế tiếp sẽ là 1.094 USD/oz.