Vàng trong nước tiếp tục tăng giá

14:55, 09/02/2010

Sáng 9/2, giá vàng tăng lên mức 25,45 triệu đồng/lượng bán ra

 

Giá vàng miếng các thương hiệu trong nước sáng 9/2 sau vài lần thay đổi, đến 10h, được niêm yết phổ biến ở mức 25,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 25,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này cao hơn giá cùng thời điểm sáng 8/2 khoảng 150.000 đồng/lượng.

 

Thông tin từ các doanh nghiệp kim hoàn cho biết, mức giá vàng trên 25 triệu đồng/lượng mấy ngày gần đây đang kích thích hoạt động mua vào để tích trữ của người dân. Do lo ngại rủi ro về giá có thể xảy ra trong thời gian nghỉ Tết âm lịch, các nhà đầu tư lớn hầu như không tham gia vào thị trường ở thời điểm này.

 

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu cho biết, trong đợt nhập khẩu vàng đầu năm nay, SJC được nhập vàng với số lượng theo nhu cầu để bình ổn thị trường. Theo ông Giàu, không loại trừ khả năng sắp tới giá vàng trong nước sẽ thấp hơn giá vàng thế giới, tùy theo nhu cầu của thị trường. “Trên thực tế, giá vàng trong nước đã từng có những thời gian thấp hơn giá thế giới”, ông Giàu nói.

 

Giá vàng thế giới biến động nhẹ trong đầu phiên châu Á sáng nay, dao động quanh ngưỡng 1.063 USD/oz. Cụ thể, giá vàng đang đứng ở ngưỡng 1.064,75 USD/oz và 1.065,25 USD/oz (mua vào - bán ra).

 

Phiên giao dịch thứ 2 đầu tuần của vàng không giúp cải thiện tình trạng của euro mặc dù cuộc họp của các lãnh đạo nhóm G7 nhằm duy trì các chính sách kích thích kinh tế diễn ra vào cuối tuần. Trong khi đó các vấn đề về nợ quốc gia tăng đe doạ đồng tiền chung Châu Âu. USD tiếp tục tăng mạnh khiến vàng chịu nhiều áp lực.

 

Vàng phục hồi do lực mua tại vùng thấp sau khi giá giảm mạnh cuối tuần trước. Khủng hoảng nợ ở một số quốc gia Châu Âu tạo cơ hội cho đôla phục hồi, tuy nhiên đây không phải là thời điểm hợp lí để bán các trạng thái đầu tư vàng.

 

Trên sàn Comex, vàng giao tháng Tư đóng cửa tăng 13,40 USD/oz, lên mức 1.066,20 USD/ounce.

 

Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đêm 8/2 đã không có động thái mua bán nào. Hiện ượng nắm giữ của quĩ đứng nguyên ở mức 1.106,378 tấn vàng.

 

Chỉ số USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng USD đang giao dịch khá chậm quanh ngưỡng 80,37.

Xu huớng giảm giá của vàng vẫn duy trì tiến về 1.020 USD/oz, tuy nhiên nếu giá tăng trở lại vuợt qua 1.069 USD/oz thì mục tiêu kế tiếp sẽ là 1.085 USD/oz.