Giá vàng có thể tăng mạnh vào tuần tới

13:25, 03/04/2010

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, thị trường chứng khoán đang tăng trở lại, minh chứng cho nền kinh tế Mỹ đã có nhiều tiến triển phục hồi sau khủng hoảng chính là một trong những yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng trong tuần tới.

 

Trong phiên giao dịch đêm 2/4 tại New York, giá vàng có lúc leo lên 1.124 USD/oz nhưng sau đó lại giảm xuống còn 1.120 USD/oz do thông tin bảng lương phi nông nghiệp và việc làm của Mỹ có bước cải thiện, đồng USD lấy lại được đà tăng.

 

Tại thị trường trong nước, giá vàng lúc 10h sáng ngày 3/4 được niêm yết trung bình từ 26,10-26,18 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Mức giá này thấp hơn so với đầu giờ sáng ngày 2/4 khoảng 50.000 đồng/lượng.

 

Hiroyuki Kikukawa, thuộc công ty chứng khoán IDO cho biết: “Vàng điều chỉnh sau khi chạm mức cao trong 2 tuần. Tuy nhiên, thị trường có thể được hỗ trợ trong tuần tới do kinh tế đựơc cải thiện. Hơn thế nữa, bước sang quý 2 của năm, luồng chảy vào từ các quỹ đầu tư có thể ủng hộ cho thị trường vàng”.

 

Theo chuyên gia phân tích thị trường kim loại thuộc RBS, ông Stephen Briggs,  hàng hóa tiêu dùng đang là nhóm hàng rất khả quan trong thời điểm này. Những mức giá cao đã thiết lập cuối quý 1 chính là dấu hiệu cho thấy luồng tiền đổ vào thị trường kim loại quý sẽ tăng lên.

 

13 trong số 23 các nhà đầu tư và các nhà phân tích do Bloomberg khảo sát, tương đương 57 % cho rằng, vàng sẽ tăng tuần tới. 5 người dự đoán giá vàng giảm và 5 người còn lại có ý kiến trung tính.