Thị trường vàng trong nước trầm lắng

15:33, 25/04/2010

Giá vàng thế giới cuối tuần được xem là biến động mạnh nhưng thị trường trong nước vẫn còn thưa thớt người mua, bán. Giới đầu tư còn chờ đợi thêm thông tin về giá cả thì mới quyết định mua vào. 

 

Tính đến 11h ngày 25/4, giá vàng trong nước được niêm yết ở mức 26,26-26,31 triệu đồng/lượng. Thấp hơn so với ngày 24/4 khoảng 140.000 đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch mua –bán khá sát nhau nhằm khuyến khích giao dịch. Tuy nhiên, thị trường vàng bạc vẫn khá trầm lắng, giới đầu tư còn nghe ngóng tình hình giá cả thì mới quyết định mua vào.

 

Giá vàng thế giới cuối tuần được xem là biến động mạnh. Vào cuối phiên, trên thị trường New York (Mỹ), giá vàng thế giới tăng thêm được gần 18 USD/ounce, xấp xỉ 1.159 USD/oz. Mức tăng mạnh nhất trong 2 tuần qua. Tuy nhiên, đến rạng sáng 24/4, mức giá này điều chỉnh giảm nhẹ và chốt phiên ở mức 1.157,5 USD/oz, tăng tổng cộng 16 USD/ounce so với phiên liền trước đó.

 

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), những mâu thuẫn giữa nhu cầu tăng nhanh và tốc độ tăng trưởng còn nhiều biến động sẽ khiến thị trường lo lắng một lần nữa. Sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu vẫn chỉ ở trong giai đoạn đầu đầy khó khăn. Do đó, giá vàng có thể sẽ leo thang và lập những mức cao mới.

 

Các chuyên gia vàng tại Dubai Gold & Jewellery Group (DGJG) vẫn giữ quan điểm cho rằng, triển vọng của vàng vẫn là tăng. Với nền kinh tế còn nhiều biến động, chắc chắn kim loại quý còn tiếp tục được đánh giá cao với vai trò là tài sản đầu tư an toàn bất kể trong thời điểm nào.