Vàng tăng chậm chạp

10:08, 21/04/2010

Lượng giao dịch trên thị trường vàng trong nước vẫn khá trầm lắng do giới đầu tư còn nghe ngóng tình hình giá giảm tiếp thì mới có quyết định mua vào. 

 

Kim loại quý đã có những bước chuyển động khá chậm chạp trong phiên giao dịch ngày 20/4 khi thị trường vẫn chịu áp lực từ những lo ngại trên thị trường tài chính. Giá vàng chỉ tăng lên mức cao nhất 1.146 USD/oz, sau đó quay đầu thoái lui về quanh ngưỡng 1.140 USD/oz.

 

Hiện giá vàng giao ngay trong phiên châu Á sáng 21/4 đang đứng ở ngưỡng 1.142-1.143 USD/oz (mua vào - bán ra). Tính đến 9h30’ sáng 21/4, giá vàng trong nước giao động ở mức 26,29-26,34 triệu đồng/lượng (tăng hơn so với cùng thời điểm sáng 20/4 khoảng 40.000 đồng/lượng). Lượng giao dịch trên thị trường vẫn khá trầm lắng do giới đầu tư còn nghe ngóng tình hình giá giảm tiếp thì mới có quyết định mua vào.

 

Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch ngày 20/4 đã đã không có động thái mua bán nào. Hiện lượng vàng của quỹ nắm giữ đứng nguyên ở mức 1.141,041 tấn.

 

Giới đầu tư còn đang lo ngại về tình hình tài chính của Hy Lạp và vụ kiện Goldman Sachs, điều này khiến đồng USD lên giá. Thông thường vàng có xu hướng đi ngược với xu hướng đồng USD, tuy nhiên sau vấn đề công nợ Hy Lạp, xu hướng này đang tách rời bởi cả vàng và USD đều được các nhà đầu tư mua vào như một sản phẩm đầu tư phòng thủ an toàn.

 

Việc Ấn Độ tăng lãi suất lần thứ 2 trong 2 tháng gần đây để kìm hãm mối nguy lạm phát khiến nhà đầu tư lo sợ về tính căng thẳng trong lạm phát ở các quốc gia châu Á. Nhà đầu tư có lẽ kỳ vọng nhiều linh động hơn trong những ngày sắp tới khi thị trường điều chỉnh từ tuần trước, cũng như các thông tin kinh tế được công bố trong tuần này.

 

Ngày 21/4, chỉ có một vài thông tin kinh tế được công bố. Ở phiên châu Á có chỉ số hàng đầu Westpac của Australia, phiên châu Âu có báo cáo về biên bản cuộc họp của BoE cùng một số báo cáo việc làm ở nước này trong tháng 3. Canada sẽ đưa ra báo cáo về doanh số bán buôn và Mỹ có báo cáo về dự trữ dầu thô tuần qua. Những thông tin này sẽ tác động đến giá vàng trong tuần này.