Giá vàng ổn định trên mốc 28 triệu đồng/lượng

13:26, 17/05/2010

Mối lo ngại về cuộc khủng hoảng kinh tế tại Hy Lạp vẫn chưa kết thúc và có khả năng lan sang nhiều nước châu Âu có thể khiến giá vàng tiếp tục lập mốc kỷ lục mới trong thời gian tới. 

 

Giá vàng trong nước tính đến 9h15 sáng 17/5 giao động ở mức 28,05-28,15 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng nhẹ so với phiên cuối tuần qua khoảng 50.000 đồng/lượng. Giao dịch vàng tại các cửa hàng kim hoàn không sôi động như trong tuần trước do nhiều người dân dè dặt chờ đợi giá giảm thì mới mua vào, người nào đã tích trữ vàng từ trước thì nghe ngóng tình hình giá lên cao hơn nữa mới quyết định bán ra.

 

Mở cửa phiên châu Á sáng 17/5, giá vàng ở mức 1.236-1.237 USD/oz (tăng khoảng 7 USD/oz so với cuối tuần qua khi giá vàng đã có có lúc lùi về mốc 1.219 USD/oz. Nguyên nhân khiến giá vàng tăng trở lại là do Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới (SPDR) trong tuần qua đã mua thêm gần 26 tấn vàng, đưa tổng số vàng của Quỹ này hiện đang nắm giữ là 1.214,06 tấn. Động thái này đã khiến cho các nhà đầu tư nhìn nhận vàng như là kênh đầu tư an toàn. Bên cạnh đó, sự tăng giá của đồng USD trong những ngày gần đây không gây áp lực lên giá vàng mà ngược lại còn hỗ trợ cho kim loại quý tăng giá khi giá dầu chịu sức ép giảm xuống 71 USD/thùng.

 

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, mối lo ngại về cuộc khủng hoảng kinh tế tại Hy Lạp vẫn chưa kết thúc và có khả năng lan sang nhiều nước châu Âu. Trong khi đó, trong tuần qua, chứng khoán châu Âu có nhiều phiên suy giảm, không mấy khởi sắc. Thực tế này đã khiến nhiều người dân trong tuần qua đã ồ ạt đi bán Euro và đầu tư tài sản của mình vào vàng và USD. Vì vậy, kim loại quý vẫn duy trì được mức tăng và có khả năng tái lập mức kỷ lục mới lên 1.280 USD/oz.