Giá vàng tăng mạnh trong ngày nghỉ lễ

14:33, 01/05/2010

Mặc dù là ngày nghỉ lễ (30/4), nhưng giá vàng trong nước vẫn tăng mạnh trước áp lực tăng của giá vàng thế giới.

 

Tại thị trường Hà Nội, lúc 15h ngày 30/4, vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mua vào 26,54 triệu đồng/lượng, bán ra 26,63 triệu đồng/lượng, tăng hơn 100.000 đồng/lượng so với chiều 29/4; vàng SJC được niêm yết ở mức 26,53 triệu đồng/lượng (mua vào) - 26,61 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã đạt mức 1.176 USD/aoxơ (tại thời điểm 16h theo giờ Việt Nam). Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chưa có dấu hiệu khả quan thì vàng vẫn được nhà đầu tư lựa chọn như một kênh trú ẩn khá an toàn. Động thái mua vào của quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong những ngày qua cũng làm nhà đầu tư thêm tin tưởng vào vàng. Bất chấp thị trường chứng khoán toàn cầu tăng mạnh, nhà đầu tư vẫn đổ tiền vào vàng khi nỗi lo khủng hoảng nợ châu Âu chưa có hồi kết. Với mức giá này, vàng thế giới tiếp tục cao hơn giá vàng trong nước tới vài trăm nghìn đồng/chỉ.

 

Tuy nhiên, giới chuyên gia lại cho rằng, vàng đang bị yếu thế hơn nhiều kênh đầu tư khác như thị trường chứng khoán, bất động sản… bởi dao động của giá vàng trong thời gian gần đây không lớn nên những nhà đầu tư lướt sóng khó có thể thu được lợi nhuận cao.