Giá vàng lại giảm

09:05, 22/06/2010

Giá vàng thế giới trong phiên tối qua (giờ Việt Nam, 21/6) đã giảm gần 2%  sau khi đạt mức kỷ lục trên 1.260 USD/ounce. 

 

Vàng giao ngay cuối phiên giảm về 1.236,25 USD/ounce thấp hơn so với mức 1.255,35 USD/ounce ở cuối phiên New York ngày thứ sáu.

 

Vàng kỳ hạn giao tháng tám giảm 17,60 USD (1,4%) tại 1.240,70 USD/ounce.

 

Trước đó cũng trong phiên, giá vàng đã vọt lên mức kỷ lục trên 1.260 USD/ounce sau khi quyết định của Trung Quốc có thể tăng đồng nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ, nhưng các nhà phân tích cho rằng động thái này cũng dỡ bỏ các tài sản có nguy cơ cao hơn do đó làm suy yếu vàng.

 

Trong tuần trước, vàng đã tăng khoảng 2,5%, mức tăng lớn nhất trong ba tuần qua. Những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu đã ảnh hưởng tới nhu cầu đầu tư.

 

Theo các nhà phân tích, khi những nghi ngờ kéo dài về sự thành công của việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu, các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng để bảo vệ khoản đầu tư của họ với vàng, và điều này càng tiếp tục hỗ trợ giá cho vàng. Sự suy giảm của vàng chỉ trong ngắn hạn.

 

Sự hỗ trợ lớn nhất cho vàng vẫn là mối quan tâm đặc biệt tới khoản nợ công ở châu Âu và triển vọng của thị trường tài chính bất ổn hơn.

 

Phiên tối qua, đồng euro cũng đã giảm 0,5% (1.2390 ) so với đồng đô la sau khi quyết định của Trung Quốc về đồng nhân dân tệ. Trước đó đồng euro đã đạt mức cao nhất trong khoảng một tháng qua.