Thị trường tivi LCD mùa WorldCup: Ai chiếm ưu thế?

08:47, 07/06/2010

Thời gian diễn ra những trận cầu nóng bỏng của World Cup 2010 tại Nam Phi chỉ còn tính bằng giờ. Thị trường LCD theo đó cũng đang bước vào thời điểm sôi động nhất với sự ra mắt của nhiều sản phẩm tivi LCD công nghệ mới. Các tín đồ túc cầu háo hức “lùng” mua còn các siêu thị điện máy dành vị trí trang trọng và bắt mắt nhất để trưng bày.

 

Không quá ngạc nhiên khi vào thời điểm nắng nóng này, tại nhiều siêu thị điện máy, mặt hàng “nòng cốt” được xem là tivi LCD. “Nắng nóng năm nào cũng có, nhưng WorldCup  4 năm mới có 1 lần. Tiếp xúc nhiều với khách hàng, tôi biết thời điểm này, không ít  người có nhu cầu mua tivi hơn cả điều hòa”, anh Hà – nhân viên gian hàng điện tử của Pico Plaza – cho biết.

 

Cũng theo anh Hà, không phải đợi đến mùa WorldCup, mà trong cả năm, sản phẩm tivi LCD của Pico luôn là mặt hàng có sức mua khá lớn. Đây là nguyên nhân lý giải cho việc, Pico đã dành cho các sản phẩm tivi LCD vị trí trưng bày đẹp nhất, diện tích lớn nhất tại 2 siêu thị 76 Nguyễn Trãi và 35 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đặc biệt, không chỉ có các chương trình khuyến mãi, kích cầu hấp dẫn cho các sản phẩm này, Pico còn là đơn vị đi đầu trong việc cập nhật các model mới và thường xuyên bán với giá cạnh tranh nhất.

 

Theo số liệu thống kê của GFK (Tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới), thị phần của Pico luôn chiếm khoảng 27% thị phần LCD của thị trường Hà Nội, khoảng 10% thị phần toàn quốc. Hiện Pico là đối tác chiến lược tại VN của các thương hiệu tivi nổi tiếng thế giới như: Samsung, LG, Sony, Panasonic, Sharp, Toshiba, TCL...

 

Ông Trịnh Đức Tuấn – Phó Giám đốc kiêm trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Pico, chia sẻ: “Trong chiến lược phát triển của mình, Pico xác định phân phối đa dạng sản phẩm của các thương hiệu chứ không tập trung vào 1 hay 2 thương hiệu nhất định nào cả. Với chiến lược này, chúng tôi đã mang lại cho khách hàng sự lựa chọn phong phú về mẫu mã, công nghệ và phân khúc giá bán có thể đáp ứng các mức thu nhập từ thấp đến cao”.

 

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, WorldCup 2010, Pico Plaza vào cuộc khá sớm. Từ ngày 29/5 đến 13/6, Pico dành riêng một chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng mua LCD với 10.000 sản phẩm giá sốc. Và chương trình giúp khách hàng được định hình rất rõ ràng những dòng sản phẩm giá rẻ, thương hiệu Nhật Bản như LCD Sharp 32” giá niêm yết 6.990.000đ, giá Pico chỉ còn 5.490.000đ, thương hiệu Hàn Quốc có LCD Samsung 32” full HD giá niêm yết 9.990.000đ, giá chỉ còn 7.990.000đ…

 

Đặc biệt với những khách hàng quan tâm đến các model LCD, LED từ 40" trở lên, Pico tặng máy ảnh Nikon trị giá 1.990.000đ; hay tặng ĐTDĐ Samsung E1081 trị giá 450.000đ cho dàn âm thanh trị gía 5 triệu trở lên. Cùng nhiều sản phẩm LCD khác cũng có mức giảm giá và quà tặng hấp dẫn, tổng trị giá lên đến hàng tỷ đồng. Chi tiết có tại http://pico.vn và http://picoplaza.com.vn.

 

Đặc biệt, tối 29/5 sẽ diễn ra chương trình trải nghiệm ti vi 3D của Samsung tại Pico, kèm theo là chương trình bán hàng hấp dẫn duy nhất: Mua 3 chiếc TV LED 3D 40C7000 với giá chỉ 22 triệu (giảm 14.9 triệu), ngoài ra Pico còn có chương trình khuyến mại riêng dành cho những sản phẩm 3D này.

 

Thông tin thêm về định hướng phát triển thị phần LCD, ông Trịnh Đức Tuấn cho biết: Năm 2010, Pico dự kiến sẽ chiếm hơn 10% thị phần kinh doanh tivi LCD của Việt Nam, con số này ở thị trường Hà Nội là trên 30%. Bên cạnh việc phát huy những thế mạnh vốn có, Pico sẽ mở rộng hệ thống, sắp tới là tại 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội với diện tích lớn hơn 10.000m2, đặc biệt diện tích dành để trưng bày LCD sẽ lên tới hơn 1.000m2. Và kế hoạch phát triển kinh doanh cho mặt hàng này cũng đã được Pico thực hiện bài bản, quy mô hơn.

 

Với việc là đối tác chiến lược của các thương hiệu tivi nổi tiếng thế giới, cùng  năng lực quản lý và khả năng tài chính vững vàng, việc đạt vị trí “quán quân” trong hoạt động kinh doanh tivi LCD của Pico là không quá bất ngờ và việc sẽ giữ vững vị trí này cũng “trong tầm tay” của Pico - ông Trịnh Đức Tuấn khẳng định.