Vàng tăng giá, tiến sát mốc 29 triệu đồng

14:03, 28/06/2010

Giá vàng trong nước tăng cao hơn 150.000 đồng so với cuối tuần trước. Nhiều nhà đầu tư, doanh số mua vào đã tăng vọt trong phiên giao dịch đầu tuần, với tỷ lệ 7/3 (có nghĩa là mua vào 7 và chỉ bán ra là 3)

 

Lúc 11h, giá vàng SIC miền Bắc đang giao dịch ở mức 28,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,71 triệu đồng/lượng (bán ra); trong khi đó, SIC miền Nam ở mức 28,64 triệu đồng/lượng (bán ra) và 28,69 triệu đồng/lượng (mua vào), tăng hơn 150.000 đồng so với phiên thứ Sáu tuần trước.

 

Các thương hiệu vàng miếng khác như vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, PNJ của Công ty Phú Nhuận và SBJ của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín cũng nâng mức giá giao dịch từ 150.000 - 180.000 đồng, khi giao dịch quanh mức giá 28,69 triệu đồng.

 

Giá vàng trong nước tăng cao, kích thích lượng bán ra của nhiều nhà đầu tư, theo công bố của một số đại lý vàng SJC Hà Nội, doanh số mua vào đã tăng vọt trong phiên giao dịch đầu tuần, với tỷ lệ 7/3 (có nghĩa là mua vào 7 và chỉ bán ra là 3)

 

Ông Nguyễn Quí, chủ đại lý vàng SJC Hà Nội cho biết, mức giá tăng cao đang hấp dẫn nhiều nhà đầu tư, nhưng lượng giao dịch chủ yếu vẫn đổ dồn vào các nhà đầu tư ngắn hạn nhằm bán ra để chốt lời.

 

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới trên thị trường châu Á tiếp tục trụ khá vững ở sát mức cao kỷ lục mọi thời đại. Nỗi lo về tốc độ hồi phục kinh tế toàn cầu tiếp tục là yếu tố hàng đầu hỗ trợ mạnh cho mặt hàng này.

 

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.256 USD/1.256,7 USD, không có nhiều thay đổi so với mức chốt phiên cuối tuần trước và vẫn nỗ lực để tái lập mức cao mới thiết lập là 1.265 USD/oz.

 

Có thể thấy, vàng vẫn đang đứng khá vững ở sát mức cao kỷ lục mọi thời đại cho dù áp lực bán chốt lời khá lớn là do một lượng tiền mới vẫn đang tiếp tục được đổ vào thị trường. Nhiều nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm sự an toàn cho đồng vốn của mình trong bối cảnh bất ổn tài chính vẫn lan tràn và sự suy giảm của nhiều đồng tiền.

 

“Rủi ro vỡ nợ đang kích thích dòng vốn đổ vào thị trường vàng- và có xu hướng là dòng tiền dài hạn. Nó đang được coi là mặt hàng an toàn trong danh mục đầu tư của bạn. Trong vài tuần tới, thị trường có thể đối mặt với áp lực chốt lời nhưng xu hướng chung vẫn là tăng”- VM Group, chiến lược gia tại Jessica Cross nhận xét.

 

Trong tuần này, các yếu tố cơ bản sẽ là nhân tố chính trong việc xác định xu hướng của thị trường, do đó, nhà đầu tư cần cẩn thận trước khi đưa ra quyết định của mình.

 

Xét về mặt kỹ thuật, nếu phá vỡ ngưỡng kháng cự trên 1.265, xu hướng tăng có thể tiến đến vùng trên 1.285, trong khi nếu giá vẫn dao động quanh khu vực 1250, có thể thấy xu hướng giảm của thị trường.

 

Nhà đầu tư nên chờ đợi các điểm breakout để ra các quyết định. Phá vỡ vùng giá dưới 1250, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 1245 và 1230.