Vàng giảm thêm 300.000 đồng/lượng

11:05, 08/01/2011

Tiếp tục đà giảm, chiều 7/1, giá vàng thế giới tại thị trường châu Âu mất thêm 12 USD/oz kéo vàng trong nước giảm gần 300.000 đồng/lượng. 

 

Cụ thể, vàng SJC lúc 17 giờ niêm yết ở mức 35,45 triệu -35,55 đồng/lượng.

“Vàng có thể sẽ ổn định trong khi chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Nếu con số này suy yếu, điều này sẽ tác động tiêu cực tới đồng USD và hỗ trợ cho giá vàng. Ngược lại, nếu con số này cao hơn kỳ vọng, chắc chắn chúng ta sẽ thấy giá vàng dao động mạnh”- Darren Heathcote, trưởng phòng giao dịch tại Investec Australia cho biết.
 
Tuy nhiên, một vài chuyên gia phân tích cho rằng bảng lương phi nông nghiệp không phải lúc nào cũng liên quan tới kết quả của ADP và đồng USD có thể phải đối mặt với nguy cơ giảm nếu báo cáo này không tích cực như kỳ vọng.
 
Tại thị trường châu Âu, giá vàng giao dịch cuối phiên ở mức 1359.0/ 1359.7 USD/oz (mua vào- bán ra), so với giá giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á ở mức 1.372,79 USD/oz, vàng đã mất đi hơn 12 USD/oz
 
Theo Wang Tao, chuyên gia phân tích thị trường tại Reuter thì mục tiêu đi xuống 1.355 USD/oz của vàng giao ngay vẫn chưa có gì thay đổi do sóng xuống “5” chưa được hoàn thành.
 
Trong khi đó, lực mua vật chất tại thị trường châu Á tiếp tục hỗ trợ cho thị trường. Các chủ buôn đồ trang sức và nhiều giới đầu tư cảm thấy hấp dẫn tại vùng giá này- mức giá thấp hơn 60 USD so với đỉnh cao kỷ lục 1.430,95 đã thiết lập 1 tháng trước đây.
 
“Lực mua vật chất vẫn tương đối khả quan. Mọi người vẫn duy trì cái nhìn tích cực với xu hướng giá trong năm nay”- Ronald Leung, dealer tại Lee Cheong Dealers bày tỏ.
 
Tuy nhiên, một số người mua vào vẫn cảm thấy lo lắng trong khi chờ đợi các báo cáo kinh tế sắp công bố, kỳ vọng sẽ giúp thị trường có một hướng đi rõ ràng hơn.
 
“Nhiều khách hàng đang chờ đợi giá vàng đi xuống, sau đó mới tìm cơ hội để mua vào”- một dealer khác cảnh báo.