Thị trường ngày 8-3: Nhộn nhịp hoa tươi, tưng bừng quà tặng

15:34, 07/03/2011

Những ngày này, thị trường dành cho phái đẹp ở Thái Nguyên lại bắt đầu nhộn nhịp. Mai mới là mùng 8, ngày để tôn vinh một nửa thế giới, nhưng trên các nẻo đường hôm nay đã rực rỡ hoa và quà…

 

Giống như nhiều ngày lễ khác trong năm, hoa tươi là thứ không thể thiếu trong ngày mùng 8. Trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, ngoài những quầy hoa bán thường xuyên còn xuất hiện thêm nhiều hàng hoa mang tính chất thời vụ trong các ngõ nhỏ hay trên đường dẫn vào trường mầm non để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những hàng hoa này đa phần bán hoa đơn, từng bông hồng nhỏ gói sẵn trong túi bóng kính giá từ 3 đến 7 nghìn đồng. Chị Nguyễn Thị Dự, chủ một hàng hoa tại cổng chợ Minh Cầu cho biết: Bình thường  tôi vẫn bán rau tại chợ, những ngày này tôi tranh thủ lấy hoa bán thêm phục vụ nhu cầu của khách. Phần lớn là bán cho khách qua đường mua cho tiện chứ không có khách quen, lãi không nhiều nhưng thêm chút nào hay chút ấy. Dạo qua các hàng hoa, điều dễ nhận thấy nhất là giá của các loại hoa cao hơn ngày thường từ 15 đến 20% . Nhu cầu hoa cho ngày lễ tăng nên nhiều của hàng đã nhập thêm hoa về phục vụ ngày này. Chị Sen chủ một cửa hàng hoa lâu năm ở chợ Thái cho biết: so với ngày thường giá hoa tươi đắt hơn, bởi diễn biến thời tiết năm nay thất thường nên hoa không có nhiều và không đẹp. Tuy nhiên tôi bán hàng chủ yếu là khánh quen mua cho cơ quan, đa số gọi điện đặt hàng từ trước nên giá cả cũng hợp lý.

 

Riêng khu vực cổng trường Đại học Sư phạm và cổng Trường Đại học Y-Dược, nơi được mệnh danh là phố hoa năm nay có thêm nhiều loại hoa lạ, cao cấp phục vụ nhu cầu của khách hàng. Với các loại hoa cao cấp bó cầu kỳ giá cũng tương đối cao từ trên 100 nghìn đồng thậm chí có tới 300 ngàn đồng một bó chỉ có một bông hoa hồng. Phổ biến nhất là hoa tươi bình dân bán ở cổng Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thao tỉnh. Tại đây có tới mấy chục hàng hoa, từ sáng mùng 7 đã tấp nập khách đến chọn mua. Một khách hàng mua hoa về cho cơ quan bày tỏ: Hoa ở đây giá cả hợp lý, chúng tôi mua về trang trí công sở nên hoa này chấp nhận được. Một lẵng hoa toàn lan ở đây có giá dao động từ 80 đến 100 ngàn đồng, nếu là hoa ly từ 150 nghìn đồng trở lên… 

 

Cùng với hoa, quà tặng cũng là mặt hàng được các đấng mày râu lựa chọn dành tặng người phụ nữ của mình. Xu hướng quà tặng năm nay là nghiêng về những loại quà bình dân. Tại các cửa hàng lưu niệm nơi cổng trường đại học lớn các chủ hàng đã nhập thêm nhiều mặt hàng phục vụ riêng cho ngày: Bưu thiếp giá từ 7 đến 10 nghìn đồng; các loại thú nhồi bông có giá từ 20 nghìn đồng trở lên. Để hút khách, nhiều của hàng thời trang trên các trục đường lớn: Hoàng Văn Thụ, Cách mạng Tháng Tám, Lương Ngọc Quyến treo biển giảm giá từ 5 đến 20% nhân dịp mùng 8-3. Đặc biệt nếu khách hàng là sinh viên khi mua hàng tại các địa diểm này còn được giảm giá đến 30%. Tuy nhiên, theo bạn Chu Thị Nga, sinh viên trường Đại học Y - Dược thì: gọi là giảm giá nhân ngày lễ nhưng không thể biết mình có được giảm giá không, bởi giá trị đích thực của mặt hàng chỉ có chủ hàng mới biết. Song tâm lý người mua cứ nói đến giảm giá là phấn khởi…Năm nay dịp mùng 8-3, tại Quảng trường 20-8 cũng đang diễn ra Hội chợ Du lịch thời trang và cuộc sống với nhiều mặt hàng thời trang dành cho phái đẹp. Bởi thế nhiều bạn trẻ đã chọn hội chợ làm nơi mua quà tặng người thân thay vì vào các cửa hàng thời trang như mọi năm.

 

Đến hẹn lại lên, năm nào dịp lễ 8-3 hoa và quà cũng rộn rã hơn ngày thường. Đây cũng là dịp để các đấng mày râu thể hiện tình cảm với những người phụ nữ mình yêu thương nhất, bởi thế một bông hoa hay một món quà, dù nhỏ bé cũng đều đáng trân trọng.