Sẽ xử lý thích đáng người tung tin đồn thất thiệt về tăng giá xăng dầu

09:09, 06/04/2011

Hôm qua (5-4), Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã chính thức bác bỏ tin đồn thất thiệt tối 4-4 về việc giá xăng sẽ tăng lên 25 nghìn đồng/lít khiến người dân ở Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh miền Trung Tây Nguyên đổ xô đi mua xăng tích trữ.

 

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết: Giá xăng dầu trên thế giới, trong đó có giá dầu thô và các sản phẩm xăng dầu chế biến đang diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng cao, tác động không nhỏ đến kinh tế của Việt Nam.

 

Vì vậy, trong quý I vừa qua, Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã điều chỉnh tăng 2 lần giá xăng dầu. Lần thứ nhất là ngày 24-2 với giá xăng dầu tăng bình quân từ 2.100-3.900 đồng/lít. Lần thứ 2 là ngày 29-3 vừa qua, giá xăng dầu tăng từ 2.100-2.800 đồng/lít.

 

Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, ngay khi nhận được tin đồn giá xăng dầu có thể tăng từ 8.000-10.000 đồng/lít, Bộ Công thương đã chỉ đạo các sở công thương phối hợp với các cơ quan chức năng xác định nguồn tin thất thiệt và nếu phát hiện được sẽ xử lý thích đáng.

 

Về các giải pháp bảo đảm cung cầu xăng dầu trong thời gian tới, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh: Cùng với giải pháp duy trì sản xuất ổn định của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, việc bảo đảm nguồn ngoại tệ cho các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu là giải pháp rất quan trọng.

 

Tối 5-4, đại diện Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết: Nhà máy đã hoạt động ổn định trở lại 100% công suất vào chiều 5-4. Với việc hoạt động ổn định, trong tháng 4 này, nhà máy sẽ sản xuất được 430 nghìn tấn xăng dầu các loại để cung ứng cho thị trường.