Xăng tăng giá chỉ là tin đồn

08:08, 05/04/2011

Thông tin giá xăng sẽ tăng từ 21.300 đồng/ lít lên thành 25.000 đồng/ lít (tăng 3.700đồng/ lít) vào thời điểm 22h ngày 4-4-2011 khiến cho nhiều người dân Thái Nguyên đổ xô đến các trạm xăng, tranh thủ mua tích trữ trước thời điểm xăng tăng giá.

 

Có mặt tại cơ sở kinh doanh xăng dầu tổ 12, phường Quang Vinh lúc 21h, chúng tôi chứng kiến có hàng trăm xe máy và gần chục chiếc ô tô đang chờ đề mua xăng. Chen lấn để xách được can xăng vừa mua ra khỏi đám đông, anh Nguyễn Văn Đông, phường Quang Vinh cho biết: 19h chiều nay, anh trai tôi gọi điện thông báo rằng xăng sẽ tăng giá, tôi lập tức đi mua một ít để dự trữ, ra đến nơi trạm xăng thì đã chật kín. Chờ gần 2 tiếng đồng hồ mới mua được 200 nghìn đồng. Muốn mua thêm nhưng nhân viên bán hàng không bán nữa”. Anh Đông là một trong những người may mắn bởi còn nhiều xe khách, ô tô du lịch đứng chờ phía ngoài cả tiếng đồng hồ nhưng chưa đến lượt được mua.

 

Tại cửa hàng xăng dầu số 5 Gia Bảy trên đường Bắc Kạn, số người chờ mua xăng còn đông hơn nữa. Nhân viên bán hàng tại đây phải làm việc cật lực nhưng cũng không đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Nhiều người phàn nàn vì phải chờ quá lâu nhưng vẫn kiên nhẫn đợi. Ông Phan Văn Quý, phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Chỉ thấy mọi người nhốn nháo gọi nhau đi mua nên tôi cũng tiện rẽ qua cửa hàng xăng để đổ cho đầy bình”.

 

Dạo quanh một vòng qua các trục đường chính của thành phố Thái Nguyên, chúng tôi nhận thấy cửa hàng xăng dầu nào cũng có cảnh chật kín. Đến thời điểm 22h30 giá xăng tại các cửa hàng vẫn giữ nguyên không bị điều chỉnh. Nhiều cửa hàng xăng dầu đã đóng cửa, tại các cơ sở còn hoạt đông lượng khách hàng cũng giảm dần.

 

Theo Nghị định 84/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý xăng dầu, khoảng cách giữa 2 lần tằng giá ít nhất là 30 ngày. Đợt tăng giá xăng dầu mới đây nhất vào ngày 29/3 ( tức là cách đây 7 ngày), do vậy thông tin tăng giá xăng là hoàn toàn không có cơ sở, vì thế người tiêu dùng cần thận trọng trước những tin đồn thất thiệt.