Việt Nam là thị trường tiềm năng của Mỹ.

17:02, 02/07/2011

Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ đã xác định những thị trường có tiềm năng mở rộng xuất khẩu trong 5 năm tới trong đó có Việt Nam. 

 

Trong Báo cáo Chiến lược xuất khẩu quốc gia vừa công bố, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Việt Nam vào danh sách các thị trường trọng tâm thúc đẩy thương mại.

 

Thông tin từ Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, cho biết, báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ đã xác định những thị trường có tiềm năng mở rộng xuất khẩu trong 5 năm tới gồm: Việt Nam, Colombia, Indonesia, Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ, do đây là những thị trường có dân số đông, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, môi trường kinh doanh thuận lợi và giàu tiềm năng.

 

Để khai thác những thị trường mới này, Mỹ sẽ tập trung vào bốn hoạt động, gồm: quảng bá thương mại, xuất khẩu tín dụng, hỗ trợ kỹ thuật và phát triển thị trường thông qua cải thiện các chính sách, quy định nhằm phát triển các lĩnh vực mới như năng lượng sạch. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ tìm cách tháo dỡ bớt các rào cản thương mại đối với doanh nghiệp Mỹ tại các thị trường này.