Giá vàng lại xuống dưới 44 triệu đồng/lượng

15:43, 19/12/2011

Giá vàng trong nước cùng thế giới đang tiếp tục giảm thấp, đủ để hấp dẫn người mua

Theo Peter Thomas thuộc PGFBest Precious Metal ở Chicago, giá vàng giảm thấp đủ để người ta lao vào mua. Ông cũng cho biết, sự giảm giá của kim loại quý có thể sẽ khuyến khích công ty ông mua thêm vàng.

 

Ngoài ra, lực mua vàng cũng được củng cố bởi các quỹ hưu trí ở Mỹ như 401(k)s và IRAs. Mặc cho giá giảm, các quỹ này vẫn duy trì 5% danh mục dành cho vàng và 9-9,5% danh mục cho bạc.

 

Giá vàng giao ngay tại châu Á lúc 10h30 sáng 19/12, giờ Việt Nam là 1.591,7 USD/oz, giảm 9 USD/oz so với giá đóng cửa phiên cuối tuần trước tại New York.

 

Chiều nay, mở cửa phiên châu Âu, vàng giao dịch ở mức 1593.4USD/oz.

 

Bất chấp phiên phục hồi 1,8% cuối tuần trước, vàng vẫn đang chịu áp lực giảm giá mạnh do những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu. Do vàng không còn được xem là “hầm trú ẩn” hàng đầu, nên kim loại quý này thời gian gần đây liên tục mất giá cùng các loại hàng hóa cơ bản khác và chứng khoán khi có tin xấu.

 

Ngoài ra, vàng còn giảm giá do nhiều quỹ đầu tư bán vàng ra để huy động tiền mặt khi mà thời điểm chốt năm 2011 đang tới gần. Đồng USD tăng giá so với Euro cũng gây áp lực giảm giá cho vàng.

 

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng có thể tiếp tục đi xuống trong tuần này do những áp lực bủa vây từ nhiều phía.

 

Ảnh hưởng của đà giảm khá mạnh của giá vàng quốc tế khiến giá vàng trong nước hôm nay tụt dưới ngưỡng 44 triệu đồng/lượng.

 

Đầu giờ chiều nay, vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) báo giá cho thị trường TP HCM ở mức 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,85 triệu đồng/lượng (bán ra), tiếp tục hạ thêm 5.000 đồng mỗi lượng so với giá giao dịch buổi sáng.

 

Tại Hà Nội, vàng miếng SJC giao dịch giá mua cùng mức 43,45 triệu đồng/lượng nhưng bán ra cao hơn 2.000 đồng/lượng ở mức 43,87 triệu đồng/lượng.

 

Như vậy, so với giá vàng thế giới, giá vàng của SJC đang cao hơn xấp xỉ 3 triệu đồng/lượng. Khoảng cách này đã được thiết lập từ khi giá vàng quốc tế giảm mạnh trong tuần trước và tới nay vẫn chưa có sự co hẹp nào đáng kể./.