Giá vàng tiếp tục giảm

08:34, 23/12/2011

Tâm lý chờ đợi thông tin thất nghiệp của Mỹ và GDP quý III của nền kinh tế lớn nhất sẽ công bố vào hôm nay khiến giao dịch trên thị trường èo uột

Chốt phiên 22/12 tại thị trường New York, giá vàng giao ngay còn 1.605,4 USD/oz, giảm hơn 6 USD/oz so với chốt phiên liền trước trên thị trường châu Âu là 1.611,79 USD/oz.

 

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex giảm 3 USD còn 1.610,6 USD/ounce.

 

Mở cửa sáng nay (23/12) trên thị trường châu Á, giá vàng đang được giao dịch quanh mức 1.610 USD/oz.

 

Tâm lý chờ đợi những tâm điểm từ châu Âu trong vấn đề giải quyết nợ công cũng nhưng chờ đợi số liệu thất nghiệp của Mỹ và GDP quý III của nền kinh tế lớn nhất sẽ công bố vào thứ 6 này khiến giao dịch trên thị trường rất èo uột.

 

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cũng đã nghỉ lễ sớm khiến phiên giao dịch đêm qua mỏng. Thị trường hôm qua chỉ ghi nhận những giao dịch của các quỹ hoặc nhà đầu tư lớn muốn chốt sổ sách. Các hợp đồng mở mới cũng giảm mạnh theo tâm lý chờ năm mới.

 

Các chuyên gia của HSBC cho rằng chính thời điểm chốt sổ cuối năm sẽ làm ảnh hưởng xấu đến đà tăng của giá vàng. Các quỹ sẽ cân đối sổ sách và các chỉ số hàng hóa của họ bao gồm các lĩnh vực hàng hóa nông sản, năng lượng, chứng khoán, chỉ số công nghiệp và lượng nắm giữ kim loại quý.

 

Thông thường, họ sẽ bán ra các khối lượng nắm giữ so khi từ đầu năm họ đã thực hiện mua vào. Thêm vào đó, việc các hãng dự báo cho biết các chỉ số trong năm 2012 có thể hạ xuống và điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý mua vào của kim loại quý.

 

Còn Commerzbank thì cho biết, vàng sẽ vẫn là thị trường độc lập và là nơi trung chuyển dòng tiền của thị trường tài chính. Trong thời điểm hiện nay, vàng không đóng cửa năm 2011 ở mức trung bình trong vòng 200 ngày trở lại đây thì điều này cho thấy vàng đang bị áp lực - họ nhận định trên biểu đổ giá vàng như vậy. Các nhà đầu tư lớn cũng bắt đầu tâm lý rằng vàng sẽ tạm thời bình ổn trở lại khi bị phá vỡ xu thế đi lên trong thời điểm năm vừa qua.

 

Hơn nữa, các quỹ lớn thực hiện bán ra cũng làm cho tâm lý mua vàng bị đè nặng. Đã có tới 12 tấn vàng bị bán ra từ quỹ SPDR trong thời điểm trước. Thế nhưng các ngân hàng trung ương khác vẫn chưa kết thúc xu thế mua vào. Nga đang mua thêm 100.000 oz vàng vào thời điểm tháng 11 vừa qua nâng trữ lượng của họ lên 873.9 tấn. Chính lực mua từ các ngân hàng trung ương trong thời điểm kinh tế khủng hoảng sẽ làm vàng tăng giá./.