Nhộn nhịp thị trường Ngày Lễ tình nhân

14:40, 12/02/2012

Chưa đến Ngày Valentine (Lễ tình nhân 14/2), nhưng từ hôm nay thị trường quà tặng giành riêng cho ngày này đã nhộn nhịp…

Dạo quanh thị trường quà tặng Valentine tại TP. Thái Nguyên năm nay, trên các tuyến đường chính trong thành phố như Lương Ngọc Quyến, Phan Đình Phùng, Dương Tự Minh… các siêu thị, chợ sinh viên hay cổng các trường đại học, cao đẳng, chúng tôi ghi nhận được không khí Valentine sôi động, nhộn nhịp với các mặt hàng đa dạng, phong phú.

 

Món quà thường thấy nhất trong Ngày lễ tình yêu vẫn là hoa hồng và sôcôla, nó thể hiện cho tình yêu ngọt ngào và chung thuỷ. Tại các của hàng, sôcôla chủ yếu thuộc các hãng nổi tiếng của Việt - Pháp, Việt- Bỉ, Kinh Đô, Bibica… Khác với các mẫu sôcôla thanh như những năm trước, năm nay trên thị trường xuất hiện loại sôcôla hình trái tim đôi được đặt trong các hộp quà với kích thước và mẫu mã phong phú như hộp hình vuông, hình trái tim... Mỗi hộp sôcôla tuỳ theo số lượng từ 1 đến 24 viên mà có giá từ 25-350 nghìn đồng. Đặc biệt, dòng sôcôla Việt-Bỉ còn tung ra mẫu hàng sôcôla nhân rượu độc đáo được nhiều bạn trẻ chọn mua với giá 320 nghìn đồng/ hộp. Đối với hoa hồng, giá có tăng nhẹ nhưng là theo xu hướng chung của ngày lễ, hiện tại trên thị trường, giá của một bông hồng nhung dao động từ 6-10 nghìn đồng.

 

Ngoài mặt hàng trên, tại các siêu thị, cửa hàng, shop quà tặng… còn trưng bày rất nhiều quà tặng “đặc trưng” cho ngày Lễ tình yêu như: cặp nhẫn đôi, áo đôi, gấu bông đôi, trang sức đôi, cốc đôi, quả cầu mưa đôi, gấu bông bó lại như một bó hoa, gối bông hình trái tim… Anh Đỗ Duy Đông, chủ shop quà tặng Zozo trên đường Lương Ngọc Quyến cho biết: Năm nay, cửa hàng nhập về gần 100 mặt hàng phục vụ Valentine, giá bán tăng nhẹ từ 5-10% so với năm ngoái. Giá tuy tăng nhưng thị trường vẫn rất nhộn nhịp vì mẫu mã năm nay rất đa dạng và phong phú. Theo quan sát, chúng tôi ghi nhận được giá bán cụ thể một số mặt hàng như sau: thiệp chúc mừng có giá dao động từ 4.000 đồng đến 20.000 đồng/chiếc, gối có hình và các dòng chữ ngộ nghĩnh có giá 170 nghìn đồng/chiếc, quả cầu phát nhạc có giá từ 80-100 nghìn đồng/quả, đồng hồ đôi có giá từ 150-250 nghìn đồng/1 đôi, giỏ quà gấu bông đôi có giá từ 160-400 nghìn đồng/giỏ; khung hình trái tim đủ loại kích cỡ với giá từ 30-100 nghìn đồng… 

 

Anh Đông cũng cho biết thêm: “Sức mua hàng trong những ngày này không chỉ tập trung ở sinh viên mà rất nhiều người đã đi làm, có gia đình vẫn tìm đến cửa hàng để chọn những món quà yêu thích cho một nửa của mình”. Đang loay hoay chọn mua quà tặng tại cửa hàng Zozo, chị Nguyễn Bạch Dương, hiện đang làm việc tại trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh chia sẻ: Mình và bạn trai rất háo hức chờ đón ngày Lễ  tình yêu này. Mình dự định sẽ tặng anh ấy hoa hồng, sôcôla và khăn. Hoa hồng mình đã đặt ở cửa hàng từ trước, giờ đi mua sôcôla và khăn, nhưng tới đây có quá nhiều món quà bắt mắt, thu hút mình.

 

Việc chuẩn bị quà tặng cho người mình yêu trong Ngày Lễ tình yêu - Valentine 14/2 như thế nào đang được nhiều người quan tâm. Ai cũng muốn tìm mua món quà độc đáo, mang ý nghĩa sâu sắc dành tặng cho người yêu dấu để ngày Valnetine luôn ngọt ngào, lãng mạn trong kỷ niệm của hai người.