Samsung giành được vị trí hãng chế tạo điện thoại di động lớn nhất thế giới

08:07, 29/04/2012

Theo kết quả cuộc khảo sát do Strategy Analytics vừa công bố, tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc vừa giành được vị trí là hãng chế tạo điện thoại di động lớn nhất thế giới mà Nokia đang chiếm giữ từ 14 năm qua.

Nokia đã chiếm vị trí này từ tay Motorola vào năm 1998, nhưng mọi sự đã thay đổi trong quý I năm 2012 khi số lượng điện thoại mà Samsung xuất xưởng đã lên tới 93 triệu sản phẩm so với con số chỉ đạt gần 83 triệu sản phẩm của Nokia.

 

Samsung cũng vừa công bố tính tới hết ngày 31-3, lợi nhuận ròng mà hãng này đạt được trong quý I đã lên tới 5,05 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD), tăng 81% so với mức lợi nhuận 2,78 nghìn tỷ won cùng kỳ năm trước.

 

Sự thành công rực rỡ của dòng điện thoại Galaxy đã giúp Samsung vượt qua Apple để trở thành hãng bán được nhiều điện thoại thông minh nhất thế giới. Dự kiến vào đầu tháng 5 tới, Samsung sẽ công bố phiên bản mới nhất của dòng điện thoại này.

 

Hãng nghiên cứu IDC dự báo rằng năm 2012 số lượng điện thoại thông minh được sản xuất ra sẽ tăng hơn 30% đạt 659,8 triệu sản phẩm. Các nhà phân tích cho rằng nhờ nhờ vị thế thống trị của mình, Samsung sẽ hưởng nhiều lợi ích từ sự gia tăng về nhu cầu điện thoại thông minh này và sẽ tìm cách tăng được thị phần của mình.

 

Samsung hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ Apple của Mỹ, Nokia của Phần Lan hay HTC của Đài Loan. Apple, hãng vừa công bố rằng họ đã bán được tới 35 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2012, dự kiến sẽ công bố thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại này vào cuối năm nay.