Vàng sẽ tăng giá trong tuần tới

09:38, 30/04/2012

80% các chuyên gia Kitco News Gold Survey dự đoán giá vàng tăng trong tuần từ 30/4-4/5.  

Hầu hết các chuyên gia được Kitco News Gold Survey thực hiện khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới đều lạc quan với đà tăng tiếp tục của kim loại quý. Họ cho rằng trong tuần vừa qua, giá vàng đã thực sự hồi phục và đây là tuần lễ thể hiện sức mạnh tốt nhất trong thời gian gần đây.

 

33 chuyên gia được hỏi thì đã có 26 người trả lời khảo sát. Trong đó, có tới 21 người dự đoán xu hướng vàng sẽ tiếp tục tăng cao. Trong khi chỉ có 3 chuyên gia thiên về xu hướng giảm và 2 người còn lại không nghiêng về xu hướng nào.

 

Các chuyên gia quốc tế cho rằng, tình hình châu Âu vẫn không có tiến triển mới, nỗi lo khủng hoảng nợ công từ khu vực này tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá vàng trong dài hạn.

 

Tuần qua, giá vàng có 4 phiên tăng giá liên tiếp, đánh dấu tuần tăng giá mạnh nhất kể từ cuối tháng 2/2012, do số liệu về tăng trưởng kinh tế Mỹ gây thất vọng và nỗi lo nợ công ở châu Âu khiến cầu đầu tư vàng gia tăng.

 

Hoạt động gom mua vàng tăng tốc sau khi một báo cáo cho biết GDP của Mỹ trong quý 1/2012 chỉ tăng 2,2% so với cùng kỳ, từ mức 3% trong quý trước đó. Nhu cầu mua kim loại quý này cũng gia tăng sau khi Standard & Poor’s hạ định mức tín nhiệm nợ đối với Tây Ban Nha.

 

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.663,11 USD/oz. Trong tuần, giá vàng tăng 1,3%, mức tăng mạnh nhất trong 8 tuần qua. Còn giá vàng tương lai giao tháng 6 chốt phiên ở mức 1.664,8 USD/oz.

 

Trở lại với nhận định về giá vàng tăng trong tuần tới, động cơ mà các nhà phân tích dự đoán xu hướng lên phần lớn dựa vào nhận định diễn biến giá vàng đã tăng sau phiên họp của FED tuần trước. Giá vàng lúc đầu sụt giảm do FED không đưa ra thêm các gói kích thích kinh tế nhưng sau đó đã nhanh chóng tăng trờ lại khi FED mở ra khả năng giữ lãi suất thấp cho tới tận thời gian dài./.