Giá vàng vuột mốc 42 triệu đồng/lượng

14:40, 04/06/2012

Theo phân tích của các chuyên gia, hiện tại các chỉ số RSI, MACD đều cho thấy một xu hướng tăng giá trong những ngày tới

Mở cửa phiên giao dịch tuần này sáng 4/6, giá vàng thế giới tại phiên châu Á đã mất gần 10 USD so với chốt phiên tuần trước, giao dịch ở mức 1.617 USD/oz lúc 8h20.

 

Giá vàng SJC trong nước theo đó cũng mất hơn 100.000 đồng/lượng, vuột mốc 42 triệu đồng/lượng lúc 8h30, mua vào – bán ra ở 41,75 – 41,95 triệu đồng/lượng.

 

Chốt tuần trước, giá vàng đã có phiên biến động mạnh nhất từ đầu năm tới nay. Mở cửa thị trường tại mức giá 1560 USD/oz sau đó nhanh chóng hạ xuống mức 1543USD/oz.

 

Tuy nhiên, lập tức tăng trở lại khi các thông tin liên quan đến tình hình lao động của Mỹ kèm theo việc SPDR thực hiện việc mua vào 3,62 tấn vàng khiến cho giá vàng tăng mạnh phá vỡ mức cản 1580USD/oz

 

Kết thúc phiên, giá vàng giao ngay đứng ở 1.626,3 USD/oz, tăng 66 USD so với giá đóng cửa phiên trước - mức tăng mạnh nhất trong ngày kể từ tháng 1/2009.

 

Kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm và thị trường đang chờ đợi một đợt kích thích kinh tế từ các ngân hàng trung ương trên thế giới đã khiến niềm tin vào kim loại quý đang quay trở lại. Các chuyên gia Kitco News Gold Survey hầu hết đều cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

 

Theo phân tích của các chuyên gia, hiện tại các chỉ số RSI, MACD đều cho thấy một xu hướng tăng giá trong những ngày tới, RSI đã vượt qua ngưỡng 50 và MACD ngắn hạn đã vượt lên trên đường dài hạn sau một thời gian trùng lặp tuy nhiên các đường chỉ số này vẫn nằm dưới mức Zero do vậy để có thể đưa ra xu hướng tăng rõ ràng, thị trường cần những phiên tăng điểm tiếp theo.

 

Một tín hiệu khả quan cho việc giá vàng tăng trong những ngày tới đó là việc biểu đồ giá đang có xu hướng tiệm cận đường Bollinger Band phía trên và EMA20 đang có xu hướng tăng giá.

 

Do đó nếu giá vàng trong tuần tới có thể vượt qua mức 1630USD/oz, xu hướng tăng giá sẽ chính thức hình thành.

 

Frank Lesh, chuyên gia môi giới hàng đầu của FuturePath Trading nhận định rằng vàng đã tích luỹ trong vùng giá hiện nay được vài tuần lễ. Điều này đủ có thể làm bàn đạp cho giá vàng và đảo chiều xu hướng xuống. Vàng đang chờ đợi các gói kích thích kinh tế từ ECB và các trader tiếp tục đưa vào thị trường các trạng thái mua.

 

Mức cản mạnh của vàng ở 1.655 USD/oz sẽ là mức thử thách và nếu vàng vượt qua được thì sẽ khả quan với xu hướng tăng tiếp.

 

Phil Streible, chuyên gia của RJO Futures cho biết với sự sụt giảm của lợi tức trái phiếu xuống mức thấp kỷ lục đã khiến các nhà đầu tư đổ tiền vào kim loại vàng./.