Thái Nguyên phát hiện nhiều mặt hàng áo ngực phụ nữ chứa chất “lạ”

20:59, 01/11/2012

Trước thông tin về mặt hàng áo ngực phụ nữ có chứa chất “lạ” lưu thông trên thị trường, ngày 1/11, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) đã có văn bản số 180 gửi các đội QLTT trực thuộc kiểm tra đối với mặt hàng này.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

10h sáng ngày 1/11, có mặt cùng Đội QLTT T.P Thái Nguyên kiểm tra tại cửa hàng tạp hóa Long Thoa, tổ 32, phường Hoàng Văn Thụ, chúng tôi chứng kiến gần 100 sản phẩm áo ngực phụ nữ có chứa chất “lạ” được Đội lập biên bản tạm giữ theo quy định. Anh Đào Mạnh Hoàng, chủ của hàng lý giải: “Chúng tôi cũng không biết trong áo ngực có chất “lạ”, chỉ thấy người tiêu dùng có nhu cầu mua thì chúng tôi nhập hàng về bán. Nếu cơ quan chức năng có kết luận những chất “lạ” trong áo ngực có hại cho sức khỏe con người thì chúng tôi sẽ ngừng kinh doanh các sản phẩm này”.

 

 Qua kiểm tra trong loại áo ngực này có 2 dạng chất lạ, một loại  chỉ chứa chất nhầy còn loại kia chứa chất nhầy kèm theo 3 viên thuốc nhỏ.

 

Anh Trần Khánh Phương, Đội phó Đội QLTT thành phố cho biết: Chúng tôi đã chỉ đạo các tổ nghiệp vụ tiến hành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán mặt hàng này trên địa bàn thành phố. Tính đến 15h ngày 1/11, Đội đã lập biên bản tạm giữ gần 200 sản phẩm áo ngực có chứa chất “lạ”. Toàn bộ số hàng này chủ yếu do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn phụ theo quy định”.

 

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, anh Lê Vĩnh Phượng, Chi cục trưởng Chi cục Đo lường chất lượng (Sở Khoa học Công nghệ) khẳng định: “Chúng tôi đã kịp thời phối hợp với lực lượng QLLT để thu thập các mẫu gửi về giám định tại Cục Quản lý chất lượng hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) đồng thời thời bán sát chỉ đạo của tỉnh cũng như của ngành để thông tin kịp thời đến người dân. Trong thời gian chờ kết quả giảm định chính xác các chất “lạ” có chứa trong áo ngực, người tiêu dùng không nên hoang mang, lo lắng mà nên lựa chọn các mặt hàng, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn”.