Hơn hai nghìn tấn hàng nông sản xuất qua cửa khẩu Tân Thanh mỗi ngày

14:24, 25/01/2013

Ngày 24-1, Theo Chi cục Trưởng hải quan Tân Thanh, Văn Lãng, (Lạng Sơn) Nguyễn Văn Chương, những ngày gần tết nhu cầu hàng tiêu dùng tăng cao, bình quân mỗi ngày có hơn hai nghìn tấn chủ yếu là hàng nông, thủy hải sản… được Việt Nam xuất khẩu sang bên kia biên giới.

Đội trưởng Kiểm soát hải quan cửa khẩu Lê Trọng Thanh, cho biết: Các mặt hàng nông sản được xuất khẩu chủ yếu là dưa hấu chiếm đến hơn 80%, ngày cao điểm có đến 260 xe chở hàng, (bình quân mỗi xe chở từ 10 đến 15 tấn hàng) được xuất khẩu qua biên giới; giá một kg dưa hấu bán được hơn 10 nghìn đồng, tùy loại.

 

Để tránh tình trạng ùn tắc như mọi năm, năm nay, Trung tâm phát triển cửa khẩu Tân Thanh đã chủ động chỉ đạo các ngành chức năng tại khu kinh tế cửa khẩu phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của Quảng Tây (Trung Quốc) thực hiện các biện pháp. Cụ thể là lực lượng hai bên quản lý khu cửa khẩu bao gồm: hải quan, biên phòng, thuế thống nhất mỗi ngày tăng thêm một giờ mở cửa khẩu (từ 18 đến 19 giờ tối). Bên cạnh đó còn mở rộng bến bãi, tạo mọi điều kiện cho các xe chở hàng nông sản được xuất, nhập khẩu trong ngày.