Nhộn nhịp thị trường quà tặng Giáng sinh

17:08, 22/12/2014

Sắp tới ngày Giáng sinh, tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên các tuyến đường như: Lương Ngọc Quyến, Lê Quý Đôn, Hoàng văn Thụ… bắt đầu nhộn nhịp khách ra vào. Năm nay, các mặt hàng được bày bán nhiều chủ yếu là cây thông, mũ, quần áo ông già Noel, quả cầu, quả chuông, dây kim tuyến… Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, giá cả các mặt hàng không tăng so với năm ngoái.

Dạo quanh một số tuyến phố chính trên địa bàn T.P Thái Nguyên, chúng tôi thấy nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo, hàng tiêu dùng, đồ lưu niệm, siêu thị… dịp này trang trí nhiều sản phẩm quà tặng với màu sắc rực rỡ cùng cây thông và Ông già Noel, tạo nên không khí ấm cúng và đẹp mắt nhằm thu hút khách hàng. Chị Nguyễn Thị Phương Bắc, nhân viên bán hàng tại cửa hàng X6, đường Lương Ngọc Quyến cho biết: Thị trường quà tặng Giáng sinh năm nay không có gì thay đổi nhiều, khách hàng chủ yếu chọn mua những mặt hàng như: quần áo ông già Noel, cây thông, các đồ trang trí đi kèm như dây kim tuyến, quả chuông, đèn điện... So với năm ngoái, mức giá cũng không có gì thay đổi. Một bộ quần áo ông già Noel dành cho trẻ em có giá từ 45 đến 150 nghìn đồng/bộ, bộ người lớn có giá từ 150 đến 300 nghìn đồng. Cây thông xanh, thông trắng và thông phủ tuyết có giá từ 300 đến 500 nghìn đồng. Ông già Noel có giá từ 40.000 đến 110 nghìn đồng. Mấy ngày qua, mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng là bộ quần áo ông già Noel trẻ em và các đồ phụ kiện đi kèm. Cùng với bán quà tặng, gói quà, cửa hàng chúng tôi còn kiêm luôn cả dịch vụ vận chuyển tới nơi nhận bất cứ lúc nào theo yêu cầu của khách hàng, giá cao hay thấp phụ thuộc vào địa bàn, nếu trong Thành phố thì từ 20-30 nghìn đồng/lượt.

 

Anh Ngô Văn Dung, ở tổ 7, phường Tân Lập cho biết: Cách đây một tuần, con gái tôi đã viết thư cho ông già Noel bày tỏ ước muốn được tặng một chú Đôrêmon và hứa sẽ thật ngoan, chăm học, nghe lời bố mẹ, thầy cô. Vì thế, tôi đã tự tay chọn cho cháu một con thú nhồi bông hình Đôrêmon màu đỏ kết hợp trắng và nhờ dịch vụ bưu điện chuyển đến nhà đúng ngày Giáng sinh để tạo cho con niềm vui bất ngờ.

 

Nếu như quần áo ông già Noel là món quà được nhiều các em thiếu nhi yêu thích thì gấu bông, túi sưởi, khăn len… lại được các bạn trẻ chọn mua để dành tặng bạn bè, người yêu. Bạn Hoàng Thu Nga, sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên cho biết: Thời tiết cuối năm lạnh nên em mua tặng bạn một túi sưởi có in hình con gấu nhân dịp Noel. Em tin chiếc gối sưởi sẽ giúp bạn em cảm thấy ấm áp hơn trong mùa đông này.

 

Khảo sát thị trường quà tặng Noel, chúng tôi thấy hàng hóa khá đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại. Bên cạnh quà tặng chuyên về Noel còn rất nhiều khách hàng yêu cầu quà tặng thông thường như: Quần áo, giầy dép, mỹ phẩm, bánh kẹo... tạo nên một thị trường quà tặng Noel phong phú. Hàng hóa của các doanh nghiệp dịp này cũng bán chạy hơn. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ cửa hàng tự chọn Tự Tuyết tại đường Lương Ngọc Quyến cho biết: Đón trước nhu cầu của khách hàng, ngay từ cuối tháng 11, chúng tôi đã nhập sớm các mặt hàng như: Cây thông Noel, thú nhồi bông hình ông già Noel, công chúa Tuyết… để phục vụ nhu cầu của khách hàng. So với năm ngoái, giá bán các mặt hàng trang trí Noel năm nay khá ổn định và lượng khách đến mua hàng đang ngày một đông hơn. Ngoài quà tặng thì thiệp Giáng sinh cũng là mặt hàng được nhiều người ưa thích, nhất là các bạn trẻ để gửi những thông điệp, lời chúc ý nghĩa đến người thân và bạn bè. Giá các loại thiệp dao động từ 3 nghìn đến 50 nghìn đồng/thiệp, tùy loại. Hình ảnh chủ đạo in trên mỗi tấm thiệp thường là ông già Noel, những chú tuần lộc, người tuyết... được trang trí rất ngộ nghĩnh và bắt mắt với dòng chữ Merry Christmas. Ngoài ra, còn có những bìa thiệp mang thông điệp về tình yêu, tình bạn cũng được khách ưu ái lựa chọn trong dịp này.

 

Có thể thấy, nhiều năm trở lại đây, Noel không chỉ là ngày lễ của riêng những người theo đạo Thiên Chúa mà còn là dịp để mọi người thể hiện tình cảm yêu thương, quan tâm chia sẻ lẫn nhau. Đó là tình cảm của cha mẹ vun đắp cho trẻ thơ những mơ ước giản dị về hình tượng ông già tuyết, là dịp để đồng nghiệp, bạn bè hiểu thêm về nhau. Noel cũng cũng là dịp cho những bạn trẻ xích lại gần nhau hơn để yêu thương trong mùa đông giá lạnh…