Thị trường thiết bị sưởi ấm tăng mạnh những ngày rét đậm

08:59, 26/01/2016

Những ngày gần đây, nhiệt độ ngoài trời xuống thấp (dưới 10 độ C) kèm theo mưa khiến cho thời tiết càng trở nên rét buốt. Chính vì thế, nhu cầu mua các thiết bị sưởi ấm của người dân tăng cao, thị trường thiết bị sưởi trên địa bàn T.P Thái Nguyên theo đó cũng trở nên sôi động.

Dạo một vòng qua các siêu thị điện máy, đồ gia dụng như: MediaMart; HC; Dũng Thành, Điện máy Thanh niên, Huyền Vân... chúng tôi nhận thấy khách hàng vào mua khá đông nhưng đông nhất vẫn là ở các gian hàng bán thiết bị sưởi ấm gia đình. Các sản phẩm được bố trí ở những vị trí dễ nhìn, hút khách với nhiều mẫu mã, chủng loại; đa dạng về giá cả. Chị Đặng Thị Hiền, Quản lý sàn gia dụng Siêu thị MediaMart cho biết: “Hai ngày vừa qua trời rét đậm, lượng khách đến tìm mua các thiết bị sưởi, làm ấm tại siêu thị tăng mạnh. Tháng trước, chúng tôi chỉ bán được khoảng 4-5 sản phẩm/ngày thì chỉ tính riêng hai ngày vừa qua, chúng tôi bán được khoảng 30-40 sản phẩm/ngày. Hiện tại, đối với dòng sản phẩm Sunhouse sưởi bằng dầu loại cao cấp, siêu thị chỉ còn một chiếc, chúng tôi đang tiếp tục nhập thêm hàng để phục vụ nhu cầu khách hàng”. Còn chị Nguyễn Thị Trinh, nhân viên bán hàng tại Siêu thị HC cho hay: “Mấy ngày hôm nay, lượng khách hàng đến siêu thị tìm mua các thiết bị sưởi ấm tăng đột biến, trung bình một ngày siêu thị bán ra từ 50-60 sản phẩm”.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thị trường các thiết bị sưởi ấm năm nay rất đa dạng không những về chủng loại, giá cả mà cả tính năng tiện lợi. Quạt sưởi ấm là một trong những thiết bị được người dân tìm mua nhiều nhất. Bên cạnh các dòng sản phẩm quạt sưởi Halogen (đốt nóng bằng các thanh đốt) có giá trung bình từ 300-900 nghìn đồng/chiếc, thường được dùng để tắm cho trẻ em những ngày đông lạnh thì những chiếc quạt sưởi bằng dầu (làm nóng bằng dầu ở bên trong) đang được khách hàng ưa chuộng bởi tính tiện dụng. Thiết bị này chỉ cần bật khoảng 15 phút là có thể tỏa hơi ấm đều khắp phòng, đặc biệt không gây khô da và không đốt cháy khí oxy trong phòng. Ngoài ra, sản phẩm còn có thêm giá phơi đồ, hẹn giờ và có chân đẩy tiện dụng, có thể di chuyển nhiều vị trí khác nhau ở trong phòng.

 

Bên cạnh thiết bị quạt sưởi ấm, năm nay đèn sưởi nhà tắm cũng được nhiều người tìm mua. Anh Đoàn Tiến Dũng, ở phường Phú Xá (T.P Thái Nguyên) cho biết: “Thời tiết lạnh quá, nhân ngày nghỉ tôi đi mua đèn sưởi nhà tắm để cả gia đình cùng dùng, đặc biệt nhà lại có trẻ nhỏ nên tôi thấy càng cần thiết mà giá cả cũng rất phải chẳng”. Quan sát trên kệ để đèn sưởi nhà tắm tại siêu thị HC, chúng tôi thấy có rất nhiều hãng: Kangaroo, Sunhouse, Nonal... với giá dao động từ 590-1,8 triệu đồng/sản phẩm. Có loại 2 bóng, loại 3 bóng và loại thanh ngang có điều khiển từ xa. Tùy thuộc vào diện tích nhà tắm rộng hay hẹp, khách hàng lựa chọn số bóng cho phù hợp.

 

Qua tìm hiểu, hầu hết các cửa hàng đều nhận định: Từ nay đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua thiết bị sưởi của khách ngày càng tăng. Tuy nhiên, giá của các mặt hàng này sẽ không tăng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, tặng quà hấp dẫn để tri ân khách hàng.

 

Thời tiết lạnh giá, việc sắm cho gia đình và người thân những thiết bị sưởi ấm để bảo vệ sức khỏe là cần thiết. Tuy nhiên, để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, nhà sản xuất cũng khuyến cáo khách hàng hãy tìm mua những sản phẩm trên ở những cửa hàng có uy tín để được đảm bảo về chất lượng cũng như chế độ bảo hành cho sản phẩm. Bên cạnh đó, một số sản phẩm có tính năng làm nóng tức thời (như quạt sưởi Halogen), tiềm ấn nhiều nguy cơ mất an toàn do phát nhiệt cao, dễ chập, cháy cũng được khuyến cáo để xa tầm tay trẻ em, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.