Thị trường bánh trung thu tăng nhẹ về giá

08:37, 25/08/2016

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã có nhiều cửa hàng, đại lý bày bán nhiều sản phẩm bánh dẻo và bánh nướng.

Theo khảo sát của chúng tôi, các hãng bánh Trung thu năm nay chủ yếu vẫn là của các Công ty như: Kinh Đô; Bibica; Hữu Nghị... với bao bì, mẫu mã đa dạng. Bên cạnh các dòng bánh có giá bình dân, dao động từ 40-80 nghìn đồng/chiếc (tùy theo vị và trọng lượng) thì để đáp ứng nhu cầu biếu, tặng của khách hàng, các thương hiệu đã cho ra mắt các dòng sản phẩm bánh cao cấp với thiết kế sang trọng, có giá dao động từ 400-700 nghìn đồng/hộp 4 chiếc (tùy vị và tùy trọng lượng). Ngoài ra, các hãng bánh còn hướng đến sản xuất dòng sản phẩm bánh dành cho người ăn kiêng và người bị bệnh tiểu đường với giá khoảng từ 50-60 nghìn đồng/chiếc. Theo những người bán hàng, thời điểm này chưa có nhiều khách mua hàng mà thường phải từ 10-8 (Âm lịch) thị trường mới nhộn nhịp. Năm nay, do giá nguyên liệu đầu vào tăng nên giá bánh năm nay tăng nhẹ từ 3-5%.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những hãng bánh lớn, trên thị trường hiện nay có nhiều loại bánh Trung thu do các cơ sở tư nhân sản xuất không ghi rõ thành phần làm bánh. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, người tiêu dùng nên đến các cửa hàng bánh có uy tín, đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để mua hàng. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.