Giá dầu thế giới tăng đột biến

08:33, 10/09/2016

Giá dầu mỏ thế giới đã tăng đột biến trong phiên giao dịch ngày 8/9 sau khi Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của nước này giảm mạnh do cơn bão Hermine tràn qua Vịnh Mexico, khiến lượng nhập khẩu giảm.

Chốt phiên trên sàn giao dịch New York (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2016 tăng 2,12 USD, lên 47,62 USD/thùng. Trên sàn giao dịch London (Anh), giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 2,01 USD, lên 49,99 USD/thùng.

 

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô trong tuần tính đến ngày 2/9 đã giảm 14,5 triệu thùng, mức giảm lớn nhất trong vòng 17 năm qua. Mặc dù giảm, song giới phân tích cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ vẫn đứng ở mức cao tính đến thời điểm này trong năm và dự đoán có thể sẽ tăng mạnh trở lại trong tuần tới.

 

Hiện thị trường đang kỳ vọng cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9 tại Algeria, có thể đạt được thỏa thuận hạn chế sản lượng khai thác của các nước thành viên nhằm tăng giá cho mặt hàng "vàng đen" này.