Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam

15:15, 06/09/2016

Ngày 6-9, Trung tâm xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) đã tổ chức khai trương Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam". Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên...

Thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014-2020 của Bộ Công Thương, qua quá trình điều tra và khảo sát, Sở Công Thương đã chọn địa điểm số 366/1, đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) để triển khai Điểm bán hàng Việt Nam. Sau gần 6 tháng thi công các hạng mục sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, lắp đặt trang thiết bị, công trình Điểm bán hàng Việt Nam có địa chỉ nêu trên đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích gần 200m2, có không gian văn minh, lịch sự. Sản phẩm hàng tại đây khá phong phú, dồi dào với hơn 300 sản phẩm đủ các nhóm mặt hàng của 30 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề trong và ngoài tỉnh.

 

Địa điểm bán hàng Việt là nơi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm công - nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh, phục vụ các đoàn khách đến tham quan và làm việc với Thái Nguyên. Đồng thời, đây cũng là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phấn phối hàng Việt Nam bền vững.

 

Đây là 1 trong 2 mô hình thí điểm đầu tiên của tỉnh được xây dựng và đưa vào hoạt động (địa điểm bán hàng Việt Nam đầu tiên được triển khai tại siêu thị T'Mart ở chợ Thái vào năm 2015) để tiến tới nhân rộng, xây dựng trên địa bàn mỗi huyện, thành, thị trong tỉnh đều có ít nhất 1 điểm bán hàng Việt Nam. Sau khi cắt băng khánh thành khai trương, các đại biểu đã tham quan, mua sắm các mặt hàng tại địa điểm này (ảnh).