Thị trường quần áo ấm: Hàng Việt chiếm ưu thế

17:10, 10/11/2016

Mặc dù thời tiết mới bắt đầu lạnh cách đây vài hôm, nhưng trên thị trường đã tràn ngập mặt hàng quần áo ấm mùa đông, với nhiều kiểu dáng mới, hút khách. Đặc biệt, qua khảo sát trên địa bàn T.P Thái Nguyên chúng tôi nhận thấy, năm nay quần áo ấm “Made in Việt Nam” được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Dọc theo các tuyến đường được “mệnh danh” là phố quần áo như: Lương Ngọc Quyến, Hoàng Văn Thụ, Bến Tượng, Minh Cầu… đâu đâu chúng tôi cũng thấy các cửa hàng bày bán những sản phẩm quần áo ấm với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Bước chân vào Shop Phương, đường Lương Ngọc Quyến (chuyên bán hàng Việt Nam xuất khẩu), chúng tôi choáng ngợp với hàng trăm sản phẩm khác nhau, từ quần áo chất liệu len, nỉ độ dày vừa phải đến các loại áo phao dày. Những mặt hàng này giá cả cũng khá hợp lý. Ví dụ, áo len có giá bán dao động từ 200 - 400 nghìn đồng/chiếc (tùy từng chất liệu); áo phao dày chất liệu siêu nhẹ có giá bán giao động từ 350 - 450 nghìn đồng.

 

Chị Hoàng Thiên Nga, nhân viên của Shop Phương thông tin: Mấy ngày hôm nay, trời chuyển rét đậm nên các sản phẩm của cửa hàng bán rất chạy, dao động từ 50 -100 sản phẩm mỗi ngày. Chị Đoàn Thị Minh Thái, Giảng viên Đại học Thái Nguyên đang lựa đồ tại Shop bày tỏ: Tôi đi mấy Shop, bán quần áo Trung Quốc cũng có, Hàn Quốc cũng có nhưng ưng hơn cả vẫn là sản phẩm hàng Việt Nam xuất khẩu, vì mẫu mã được thiết kế bắt mắt, đa dạng, giá cả niêm yết rõ ràng lại hợp lý.

 

Tại cửa hàng bày bán sản phẩm quần áo của hãng thời trang TNG, đường Minh Cầu, khách hàng đến mua khá nhộn nhịp, chị Lê Thu Hằng, phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên) đang chọn mua áo phao chia sẻ với chúng tôi: Năm nào tôi cũng chọn mua từ 1 đến 2 sản phẩm của hãng TNG vì chất liệu bền, giá lại rẻ. Chị cho biết thêm, những năm trước, sản phẩm còn đơn điệu nhưng năm nay mẫu mã quần áo ấm của TNG có thể sánh ngang bằng với các mẫu của sản phẩm thương hiệu Việt Nam nổi tiếng khác.

 

Em Lê Thanh Huyền, nhân viên cửa hàng TNG cho biết, cách đây một tháng chúng em đã cho thanh lý toàn bộ quần áo mùa hè để lấy chỗ trưng bày sản phẩm mùa đông. Năm nay, ngoài những sản phẩm áo vest, các loại váy với chất liệu dạ ấm, TNG còn bày bán trên 20 mẫu sản phẩm áo ấm chất liệu phao, kaki, có thể chống chọi với cái rét đại hàn, nhưng giá cả rất phải chăng, chỉ động từ 1,5 - 2 triệu đồng/1 sản phẩm. Thời điểm này cũng là đầu mùa đông nên chúng em cũng đang có đợt khuyến mại, giảm giá từ 20% đến 40% tùy vào từng sản phẩm.

 

Bên cạnh các cửa hàng quần áo mùa đông dành cho người lớn, chúng tôi cũng thây các cửa hàng quần áo dành cho trẻ em được khách hàng đến mua khá nhộn nhịp. Một chủ cửa hàng nằm trên đường Minh Cầu chia sẻ: Để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, đầu vụ cửa hàng nhập sản phẩm đa dạng, trong đó có quần áo hàng Quảng Châu (Trung Quốc), sản phẩm quần áo trẻ em của Hàn Quốc, nhưng thời gian gần đây, các sản phẩm quần áo ấm có xuất xứ của từ Việt Nam là bán chạy hơn cả, nên cửa hàng điều chỉnh nhập sản phẩm Việt về phục vụ khách hàng nhiều hơn. 

 

Cùng với sự “góp mặt” của quần áo mùa đông là hàng Việt Nam, qua khảo sát, chúng tôi cũng thấy các mặt hàng quần áo ấm của Trung Quốc bán cũng khá nhiều, chủ yếu được bán tại các chợ truyền thống, hoặc bày bán ngay trên vỉa hè nhưng số lượng người đến mua không đông. Điều này chứng tỏ, người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm quần áo ấm có xuất xứ của Việt Nam hơn, đây có thể thấy là tín hiệu đáng mừng cho sản phẩm quần áo ấm mùa đông là hàng Việt.