Hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng Website riêng

09:11, 22/12/2016

Năm 2016, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) đã phối hợp với Trung tâm phát triển Thương mại Điện tử - Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) lựa chọn 18 đơn vị, doanh nghiệp (DN) của tỉnh để triển khai xây dựng Website riêng.

Trong đó có 7 DN và 11 hợp tác xã (HTX) đang hoạt động trên địa bàn T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công, huyện Đại Từ, huyện Đồng Hỷ và T.X Phổ Yên được hỗ trợ xây dựng Website. Theo bà Lê Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh thì tỷ lệ các đơn vị, DN làm chè của tỉnh được hỗ trợ xây dựng Website những năm gần đây luôn chiếm đa số. Riêng năm 2016, có 9 đơn vị, DN làm chè được hỗ trợ xây dựng website. Đó là Công ty TNHH Sản xuất và chế biến chè Thúy Vân, HTX Hương trà Minh Lập, HTX Chè an toàn Nguyên Việt, HTX Chè Gia Bảo Phúc Trìu, HTX Chè an toàn Sơn Thành, HTX Chè Hà Phương, HTX Chè Phúc Thành Thái Nguyên Việt Nam...

 

Năm 2017, Trung tâm dự kiến sẽ xây dựng Website riêng cho cả ngành chè của tỉnh, nhằm đẩy mạnh quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên đến với thị trường trong nước, quốc tế. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 60 đơn vị, DN được hỗ trợ xây dựng Website riêng.

 

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các đơn vị, DN ứng dụng thương mại điện tử để đạt hiệu quả cao hơn trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho các đơn vị, DN tăng cường quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng.