Kết nối giải cứu người chăn nuôi lợn

16:51, 24/05/2017

Để tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng người chăn nuôi trên địa bàn, mới đây, Phòng Kinh tế T.P Sông Công đã phát động chương trình truyền thông “Kết nối giải cứu người chăn nuôi lợn”.

Trên địa bàn thành phố hiện có hơn 20.000 con lợn tại các trang trại, gia trại và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chưa có nơi tiêu thụ. Thực hiện chương trình truyền thông này, các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn có nhu cầu tiêu thụ và đang gặp khó khăn về đầu ra sẽ gửi những thông tin như: địa chỉ, số lượng lợn cần bán, giá chào bán.. tới Trang thông tin điện tử của Thành phố. Sau gần 1 tuần phát động chương trình, đến nay Phòng Kinh tế thành phố đã tiếp nhận thông tin của trên 10 hộ chăn nuôi lợn. Từ những nguồn thông tin này, Phòng Kinh tế sẽ kết nối với các doanh nghiệp, nhà hàng, siêu thị, các tổ chức có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm. 

 

Chương trình được phát động nhằm mục đích hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn, sớm ổn định sản xuất. Đồng thời, Thành phố cũng tích cực tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động cùng người thân trong gia đình thực hiện việc mua, sử dụng thịt lợn trên địa bàn.