Thị trường thời trang hè 2017: Hàng Việt chiếm ưu thế

15:17, 24/06/2017

Không còn tâm lý "sính" hàng ngoại, nhiều người tiêu dùng trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã bắt đầu tin dùng các sản phẩm dệt may trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng mà giá cả lại hợp lý.

Dạo một vòng quanh các tuyến đường như: Lương Ngọc Quyến, Phan Đình Phùng, Cách mạng Tháng Tám, Bến Tượng... chúng tôi quan sát thấy các cửa hàng thời trang với đủ các thương hiệu trong và ngoài nước mọc lên như nấm. Tuy nhiên, người dân vẫn chủ yếu lựa chọn những cửa hàng có sản phẩm "Made in Viet Nam" để tham quan, mua sắm. Đang cùng chồng lựa chọn quần áo cho cả gia đình tại cửa hàng thời trang TNG, ở số 28, đường Lương Ngọc Quyến, chị Nguyễn Thị Hiền, ở tổ 4, phường Gia Sàng chia sẻ với chúng tôi: Hai năm trở lại đây, gia đình tôi chỉ chọn mua quần áo mang nhãn hiệu TNG, vì tôi cảm thấy mặc rất mát, thoải mái, dễ chịu, giá cả cũng phải chăng. Trước đây, tôi thường mua hàng không rõ nguồn gốc, khi đem về giặt quần áo phai khủng khiếp luôn. Không mặc thì tiếc tiền mà mặc thì có cảm giác ngứa ngáy, rất khó chịu.

 

Trao đổi với chúng tôi, chị Phạm Thị Thanh Tâm, Cửa hàng trưởng Cửa hàng thời trang TNG cho biết: Hướng đến đối tượng phục vụ là dân văn phòng, công sở, hiện nay, chúng tôi có đủ các loại sản phẩm như: áo sơ mi, chân váy, váy liền thân, áo phông... với giá từ 95.000 đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. So với năm ngoái, mức giá này tăng từ 10-15%, đi cùng với đó, chất lượng và mẫu mã cũng được cải thiện. Về chất liệu, các loại vải mới như: Cupro, Modal được làm từ gỗ xồi, mịn như lụa nhưng lại mát như cotton, có tác dụng hút ẩm, chống nấm mốc. Còn vải Bamboo thì làm từ sợi tre, chất liệu mát, thân thiện với môi trường, rất được khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra, Công ty cũng không ngừng cải thiện mẫu mã, trau chuốt từng đường kim, mũi chỉ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Năm nay, chúng tôi có các loại sản phẩm mới như sơ mi tay chuông, sơ mi buộc nơ, các dáng áo có cổ và thân cách điệu...

 

Ngoài thương hiệu TNG, trên địa bàn T.P Thái Nguyên hiện còn có các thương hiệu thời trang uy tín như: NEM, Canifa, Việt Tiến, Seven.AM, Nino Maxx, Elise, Uni... Các hãng thời trang này đã đưa ra nhiều mẫu thiết kế với kiểu dáng trẻ trung, dịu dàng, nữ tính. Nhiều mẫu trang phục được thiết kế với những tông màu tươi trẻ như hồng, xanh, cốm bằng chất liệu như cotton, lụa, thun và len mỏng, nhiều kiểu dáng sang trọng, giá cả phù hợp, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

 

Chị Vũ Thị Hằng, ở tổ 9, phường Hoàng Văn Thụ, chia sẻ: Là giáo viên nên tôi thường lựa chọn những bộ trang phục kín đáo, lịch sự mà vẫn trẻ đẹp. Trước đây, với số tiền từ 500-600 nghìn đồng để mua được một bộ váy đẹp, hợp mốt là điều khá khó khăn. Giờ đây, thị trường thời trang đa dạng, với giá chỉ từ 500 nghìn đồng, chúng tôi đã có thể chọn lựa một bộ trang phục công sở sang trọng, đẹp mắt.

 

Không chỉ có quần áo công sở mà những bộ đồ mặc ở nhà cũng được chị em đặc biệt quan tâm. Các cửa hàng với các thương hiệu nổi tiếng như: Winny, Sunfly, Wonnerful, Candy, Mommy, Vincy… cũng được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Thay vì sự đơn điệu trong mẫu mã và chất liệu trước đây, hiện nay, đồ mặc ở nhà đã được các công ty đầu tư về thiết kế cũng như chất liệu. Cotton, thô, kate, satanh, đũi… có màu trơn hoặc họa tiết hoa in, hoa vẽ, kẻ carô được thiết kế trẻ trung, thoải mái, lịch sự đang được khách hàng ưa chuộng. Rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng lại không thua kém hàng ngoại nhập trong khi giá cả hợp lý đã xóa đi tâm lý lo ngại của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm, dần thay đổi cách nhìn nhận về hàng dệt may sản xuất trong nước.

 

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều cửa hàng lợi dụng tâm lý chuộng hàng Việt của người tiêu dùng nên đã trà trộn hàng gia công, hàng kém chất lượng, nhái mẫu mã, và nhất là hàng nhập lậu để gắn mác hàng Việt Nam. Vì vậy, người dân nên lựa chọn mua sản phẩm ở những cửa hàng có uy tín. Đối với các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng cần không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.