Đa dạng thương hiệu thời trang Việt

07:38, 13/07/2017

Những năm qua, nhiều hãng thời trang Việt đang nỗ lực vươn lên mạnh mẽ để dần chiếm lĩnh thị trường. Là địa phương tập trung lượng lớn học sinh, sinh viên ở các trường đại học, lao động ở các khu công nghiệp và mức thu nhập của người dân khá, Thái Nguyên hiện đang là điểm đến hứa hẹn của các hãng thời trang trong nước như: NEM, Seven AM, Ninomaxx, Canifa...

Bên cạnh thương hiệu thời trang đã quá quen thuộc của địa phương là TNG, thời gian gần đây, nhiều thương hiệu Việt có uy tín đã ồ ạt đổ bộ vào tỉnh ta. Tọa lạc ở vị trí trung tâm của phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên), gần Trường Đại học Y Dược, trên tuyến phố thoáng rộng, showroom của một loạt các thương hiệu thời trang Việt lớn đã gây được ấn tượng với khách hàng. Điểm chung dễ nhận thấy đó là 100% các cửa hàng đều được đầu tư bắt mắt, thiết kế trẻ trung.

 

Tuy mới chỉ ra đời được 7 năm và có mặt trên địa bàn tỉnh từ 2 năm trước nhưng SevenAM đã trở thành nhãn hàng thời trang được nhiều chị em công sở lựa chọn do những thiết kế bắt kịp xu hướng, chất liệu ngoại nhập và giá cả hợp lý. Hơn hết là sự thoải mái và tiện dụng mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Ra đời sớm hơn SevenAM là thương hiệu NEM (năm 2002). Mục tiêu mà hãng thời trang này nhắm đến chính là thị trường nữ công sở trẻ. Do vậy, đặc trưng của các mẫu thiết kế là thanh lịch, hiện đại và mang nét tinh tế của phong cách Pháp. Ngoài ra, H&T, Pantio, Elly, Evy… cũng đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng khi liên tục tung ra nhiều chương trình giảm giá, tri ân khách hàng với các sản phẩm có chất lượng, giá cả phù hợp.

 

Song hành cùng thương hiệu thời trang dành cho các chị em công sở là vô vàn các nhãn hiệu Việt dành cho giới trẻ năng động. Với kiểu dáng đa dạng, mang lại sự vừa vặn và thoải mái, cửa hàng thời trang của Ninomaxx đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều học sinh, sinh viên đến mua sắm. Trong đó, quần Jean được xem là một trong những sản phẩm chủ lực của Ninomaxx vì phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra, PT2000 cũng là một đối thủ cạnh tranh được đánh giá ngang sức với Ninomaxx trên địa bàn khi vừa chính thức khai trương chi nhánh tại Thái Nguyên từ vài tháng trước.

 

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều thương hiệu đã biết cách làm mới mình khi đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ, thậm chí cả gia đình với nhiều thành viên và nhiều lứa tuổi cũng có thể cùng mua sắm chỉ trong 1 cửa hàng. Và, Canifa đang là thương hiệu được ưa chuộng trên địa bàn khi đảm bảo được tương đối đầy đủ những tiêu chí ấy. Chị Trần Hương Lan, Quản lý cửa hàng Canifa chi nhánh Thái Nguyên, cho biết: Tuy mới có mặt trên thị trường Thái Nguyên từ giữa năm 2015, nhưng phản hồi của khách hàng với sản phẩm của hãng rất tích cực. Với mẫu mã đa dạng, màu sắc tươi sáng, phù hợp với nhiều lứa tuổi cùng giá cả hợp lý (dao động từ 100.000 đến 700.000 đồng, tùy mặt hàng) đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng chúng tôi đón khoảng 120-150 lượt khách đến mua sắm.

 

Ngoài các thương hiệu thời trang lớn, đã có vị trí trong lòng người tiêu dùng thì hiện nay trên thị trường còn xuất hiện nhiều cái tên mới như: Tưởng Váy, Thu Trang Fashion, Lazy Lady… Phần đa sản phẩm ở đây đều là hàng tự thiết kế, nhưng gây được sự chú ý khi cập nhật liên tục các kiểu dáng mới, có thể thay đổi số đo, màu sắc theo yêu cầu của khách. Chị Vũ Thị Quỳnh Liên, chủ đại lý cho thương hiệu thời trang thiết kế Lemia tại số 279, đường Hoàng Văn Thụ, chia sẻ: Các sản phẩm đều được thiết kế và sản xuất tại Hà Nội, có nguồn gốc rõ ràng, thuận tiện cho việc nhập và đổi hàng là lý do khiến tôi lựa chọn kinh doanh. Đến thời điểm này, doanh thu của cửa hàng đã tăng gấp gần 2 lần so với thời điểm khai trương. Điều đó phần nào thể hiện chất lượng và sự tin cậy của khách hàng.

 

Trước những nỗ lực của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực may mặc trong tiếp cận thị trường, có thể thấy rõ những tín hiệu tích cực khi người tiêu dùng đang ưu tiên nghiêng về sử dụng hàng Việt. Gặp chúng tôi khi đang chăm chú lựa đồ tại cửa hàng thời trang Phương 2 – Việt Nam xuất khẩu (số 76, đường Cách mạng Tháng Tám), chị Nguyễn Thu Thảo, tổ 7, phường Tân Long, cho biết: Khi mua sắm đồ cho ông xã và các con, tôi thường xuyên tìm đến các cửa hàng may mặc Việt Nam có uy tín, hay lựa chọn các sản phẩm của Viettien, Canifa, Kico… vì chất liệu mềm mại, không gây dị ứng cho da mà giá cả lại phù hợp. Vài năm trước, để mua được các sản phẩm này, tôi thường phải đặt online hoặc xuống tận Hà Nội mua, nhưng nay thì không cần đi đâu xa, bởi lẽ rất nhiều thương hiệu có chất lượng, do Việt Nam sản xuất đã có mặt tại Thái Nguyên.

 

Như vậy, có thể khẳng định rằng, bằng sự đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, đa dạng về mẫu mã, các thương hiệu may mặc trong nước đã đến được gần hơn với khách hàng. Ngược lại, người tiêu dùng ngày càng có niềm tin và sự quan tâm đối với các sản phẩm thời trang nội địa, thay thế cho các sản phẩm không rõ, nguồn gốc, nhãn mác. Điều này góp phần không nhỏ trong việc kích thích sản xuất trong nước phát triển.