Doanh thu bán hàng đạt trên 12 tỷ đồng

16:27, 06/09/2017

Chiều 6-9, Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức tổng kết Hội chợ, triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm” Thái Nguyên 2017.

Hội chợ, triển lãm đã diễn ra từ 30-8 đến hết ngày 6-9 với 250 gian hàng của 150 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu đến từ các sở, ban, ngành, các xã, phường, thị trấn, hội nghề nghiệp trong tỉnh và 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự với những sản phẩm phong phú, đa dạng, đặc trưng của các vùng miền.

Sau 1 tuần diễn ra, Hội chợ, triển lãm đã thu hút gần 40 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng trực tiếp của các gian hàng đạt trên 12 tỷ đồng. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ, triển lãm đã diễn ra trang trọng, ý nghĩa theo đúng kế hoạch đề ra; góp phần tạo tiền đề để phát triển các ngành dịch vụ, du lịch cũng cấp những sản phẩm có chất lượng, gia tăng giá trị kinh tế cho các sản phẩm, tăng thu nhập cho người nông dân. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, Hội chợ, triển lãm vẫn còn một số tồn tại như: Một số sản phẩm vẫn chưa có đầy đủ các tiêu chí theo tiêu chuẩn (thương hiệu, mã số, mã vạch, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn mác, bao bì…); diện tích mặt bằng tổ chức Hội chợ, triển lãm chật hẹp, ảnh hưởng đến công tác sắp xếp, bố trí gian hàng…  

Tại buổi tổng kết, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 15 tập thể; Sở Công Thương trao Giấy khen cho 24 tập thể có nhiều đóng góp trong quá trình tham gia Hội chợ, triển lãm.