Thị trường bánh Trung thu 2017: Ít biến động so với năm ngoái

10:49, 07/09/2017

Bắt đầu từ cuối tháng 8, thị trường bánh Trung thu trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã được khởi động với nhiều chủng loại, mẫu mã phong phú.

Hiện nay, bánh Trung thu được bày bán nhiều ở các cửa hàng bán bánh kẹo trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, đặc biệt nhiều doanh nghiệp còn dựng lên những ki ốt chuyên bày bán bánh Trung thu. Giá bánh Trung thu năm nay khá ổn định so với năm ngoái, chỉ có một vài dòng sản phẩm cao cấp của các thương hiệu tăng nhẹ khoảng 3% như các dòng sản phẩm Hồng Ngọc An Phú vàng giá bán 750.000 đồng/hộp; Oreon Mooncake giá bán 550.000 đồng/hộp của Kinh Đô; còn lại các loại bình dân của thương hiệu Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị có giá ổn định từ 36.000-150.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các thương hiệu còn giới thiệu những sản phẩm cao cấp, bao bì sang trọng gồm 4 chiếc có giá từ 250.000 đồng đến 2 triệu đồng/sản phẩm.

Hiện nay, một bộ phận người tiêu dùng tại Thái Nguyên đang hướng đến những sản phẩm bánh handmade (được làm thủ công) có giá rẻ hơn các loại bánh đã có thương hiệu, chỉ từ 40-65 nghìn đồng/cái. Bánh được sản xuất tại các xưởng làm bánh quy mô nhỏ trên địa bàn phường Tân Thành, Phan Đình Phùng(TP. Thái Nguyên)… Các xưởng này chỉ nhận làm bánh Trung thu thời vụ khi có đơn đặt hàng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Thái Nguyên cũng được tiếp cận với những dòng bánh Trung thu được nhập khẩu, xách tay từ Hàn Quốc, Trung Quốc được bán với giá khoảng từ 1,5 triệu đồng/sản phẩm trở lên. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm này người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ chất lượng, hạn sử dụng và chọn mua tại những địa điểm quen biết và có uy tín.