7 mẫu chè khô đều không có tạp chất, tinh bột

11:33, 30/11/2017

Ngày 30-11, Tổ Kiểm tra liên ngành của tỉnh đã họp để thống nhất xử lý các vụ việc liên quan đến kiểm tra hoạt động sản xuất, chế biến, vận chuyển, kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh.

Để kiểm tra, làm rõ nội dung thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng về hành vi sản xuất chè có pha trộn nhiều tạp chất không rõ nguồn gốc xảy ra trên địa bàn các tỉnh: Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ đưa về Thái Nguyên đóng gói với bao bì, nhãn mác giả mang thương hiệu chè Thái Nguyên đưa ra thị trường bán, UBND tỉnh đã thành lập Tổ Kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh chè.

Theo đó, từ ngày 3 đến 9-11, Tổ Kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh chè tại các địa bàn trọng điểm như: thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ); xã Tân Cương và Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên); thị trấn Giang Tiên (Phú Lương). Qua kiểm tra, Tổ đã nhắc nhở các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh. Xử phạt hành chính một số cơ sở chưa có đầy đủ các thủ tục kinh doanh như: Giấy chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm; giấy chứng nhận cơ sở đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm. Đồng thời lấy 7 mẫu chè khô các loại của các cơ sở đã kiểm tra gửi đi trưng cầu giám định tại Viện Khoa học Hình sự, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) để xác minh chè khô có pha trộn tạp chất không? Kết luận của Viện Khoa học Hình sự cho kết quả: không tìm thấy thành phần tạp chất, tinh bột trong các mẫu chè trên. Đây là cơ sở để Tổ công tác báo cáo UBND tỉnh, trả lời một số phương tiện thông tin đại chúng và thông tin đến người dân yên tâm khi sử dụng các sản phẩm chè khô của Thái Nguyên.