Hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán: Hàng nội chiếm ưu thế tại các siêu thị

16:04, 04/01/2018

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, hiện công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân đang được chủ các siêu thị trên địa bàn T.P Thái Nguyên gấp rút thực hiện. Qua khảo sát của chúng tôi, hàng hóa sản xuất trong nước để phục vụ thị trường Tết đang chiếm ưu thế tại các siêu thị trên địa bàn thành phố.

Khảo sát tại một số siêu thị lớn trên địa bàn T.P Thái Nguyên ở thời điểm này, chúng tôi dễ dàng nhận thấy lượng hàng hóa như các mặt hàng thực phẩm, đồ uống được bày bán nhiều hơn so với những tháng trước. Tại hệ thống Siêu thị Thành Đô, đường Minh Cầu, phường Phan Đình Phùng, lượng thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát được sắp xếp gọn gàng trên kệ với số lượng lớn. Chị Lê Thị Liên, nhân viên quản lý siêu thị cho biết: Bánh, mứt, kẹo là những món ăn phổ biến trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Những năm gần đây, khách hàng quan tâm và tập trung mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước. Trong dịp Tết năm ngoái, số lượng hàng nội bán ra tại cửa hàng nhiều gấp 3 lần so với hàng nhập ngoại. Ngoài thực phẩm, đồ uống thì quần áo, đồ gia dụng sản xuất trong nước được nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi thế năm nay, căn cứ vào lượng hàng bán ra của năm trước, chúng tôi đã đặt hàng trước với các công ty sản xuất trong nước để bảo đảm lượng hàng phục vụ khách.

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng nội, Siêu thị Lan Chi Mart, phường Hoàng Văn Thụ, cũng đã trữ một lượng hàng Việt khá lớn để bán trong dịp giáp Tết. Đại diện Siêu thị Lan Chi Mart cho biết: Hiện nay, siêu thị có khoảng trên 2.000 mặt hàng được bày bán, trong đó hàng  nội chiếm trên 80%. So với năm trước, lượng hàng chuẩn bị tăng hơn khoảng 7%. Chúng tôi cam kết sẽ không tăng giá để mọi người an tâm mua sắm. Bà Nguyễn Thị Thi, ở phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên, một trong những người mua hàng đánh giá: “Vài năm nay, tôi thường mua hàng hóa là sản phẩm nội, vì giá cả hợp túi tiền của người tiêu dùng, mẫu mã chất lượng sản phẩm cũng không thua kém hàng ngoại nhập. Bởi thế, Tết năm nay tôi vẫn sẽ chọn mua hàng nội”. Cùng quan điểm với cô Thi, chị Phạm Thị Lâm, xã Cao Ngạn, T.P Thái Nguyên nhận xét: “Các mặt hàng nội phục vụ Tết tại siêu thị rất phong phú, đa dạng của các thương hiệu nổi tiếng như: Bibica, Kinh đô, Hữu nghị, mẫu mã rất đa dạng, ăn ngon mà làm quà đi biếu cũng phù hợp”.

Trên địa bàn T.P Thái Nguyên hiện có khoảng 20 siêu thị đang kinh doanh. Vào thời điểm này, các siêu thị đang tất bật chuẩn bị hàng hóa để phục vụ Tết Nguyên đán. Bà Lê Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) cho hay: Dự kiến sức mua sắm trong dịp Tết có thể tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Nhằm giúp nhân dân trên địa bàn mua sắm hàng Việt thuận lợi, ngoài việc tăng cường tổ chức Chương trình đưa hàng Việt đến vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tổ chức Hội chợ Xuân quảng bá hàng Việt, chúng tôi cũng kết nối, giúp đỡ để các doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa vào các siêu thị phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Bà Thủy cũng cho biết thêm, để hàng hóa vào được siêu thị cần những tiêu chí khá khắt khe như: Hàng hóa phải có bảng báo giá, phiếu công bố tiêu chuẩn chất lượng và phiếu kiểm nghiệm hàng hóa nên chuyện hàng giả hoặc kém chất lượng trà trộn bán trong các siêu thị rất ít xảy ra.

Có thể thấy, với sự nỗ lực đầu tư nâng cao chất lượng và đa dạng sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hàng hóa nội, đặc biệt là hàng hóa phục vụ Tết ngày càng được người dân ưu chuộng và dần chiếm ưu thế tại các siêu thị trên địa bàn. Cùng sự chuẩn bị chu đáo của các siêu thị hiện nay, người tiêu dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về giá cả cũng như chất lượng hàng hóa.