Thời trang nam nội địa được ưa chuộng

07:59, 18/04/2018

Cuộc sống hiện đại khiến cho không chỉ phụ nữ mà những cánh “mày râu” cũng ngày càng quan tâm đến thời trang. Nắm bắt được nhu cầu này, các cửa hàng kinh doanh thời trang dành riêng cho nam giới của các thương hiệu Việt Nam “mọc” lên khá nhiều. Với giá cả hợp lý, thiết kế đa dạng và chất liệu không thua kém hàng các mặt hàng ngoại nhập, thời trang nội địa ngày càng được nhiều nam giới ưu tiên lựa chọn.

Tại khu vực trung tâm T.P Thái Nguyên, người tiêu dùng không khó để tìm được các cửa thời trang dành riêng cho nam giới. Dọc các tuyến như Lương Ngọc Quyến, Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, có hàng chục cửa hàng thời trang nam của các thương hiệu nổi tiếng trong nước như An Phước, Việt Tiến, May 10, Vitimex, Owen... Các cửa hàng bày bán hàng chục loai sản phẩm từ áo sơ mi, quần âu, áo vest cho đến các phụ kiện đi kèm (cà vạt, thắt lưng, khăn tay nam). Điểm chung về sản phẩm của các thương hiệu thời trang nói trên là có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và nhiều mức giá khác nhau, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Đứng chọn sản phẩm tại một cửa hàng thời trang Việt Tiến nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, anh Nguyễn Văn Đức, 24 tuổi, ở phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên cho biết: Do là nhân viên văn phòng nên tôi thường xuyên lựa chọn áo sơ mi để phù hợp với công việc của mình. Nhiều năm mặc áo của nhãn hiệu Việt Tiến, tôi thấy cảm thấy rất hài lòng vì kiểu dáng đẹp, chất liệu bền, thoáng mát và giá cả cũng rất phải chăng.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Trang, ở phường Lương Sơn (T.P Sông Công) đang lựa chọn một bộ quần áo để tặng bố của mình nhân dịp sinh nhật, chị chia sẻ: Năm ngoái, tôi mua tặng cho bố chiếc áo sơ-mi của thương hiệu Owen. Sử dụng, bố tôi tỏ ra rất thích vì chất liệu thoáng mát và thiết kế phù hợp với độ tuổi. Năm nay, tôi thấy cửa hàng còn thêm nhiều mẫu mã mới, đa dạng từ kiểu dáng đến họa tiết như sọc kẻ, kẻ caro, hoa văn nhã nhạn, tinh tế. Trong khi giá chỉ dao động từ 450.000-550.000 đồng /chiếc.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, tâm lý chung của người tiêu dùng hiện nay khi lựa chọn các thương hiệu thời trang nội địa bởi giá cả phù hợp với túi tiền. Mỗi một chiếc áo sơ mi của các thương hiệu có giá dao động từ 350.000-600.000 đồng/chiếc, tùy loại ngắn tay hay dài tay; quần âu có giá dao động từ 350.000- 500.000 đồng/chiếc; áo vest có giá từ 500.000-1,5 triệu đồng/chiếc, tùy loại cao cấp cấp đến bình dân. Các thương hiệu Việt đã có những “chỗ đứng” trong thị trường tiêu dùng bởi những thiết “bắt kịp” xu hướng và ngày càng “trẻ hóa” đối tượng sử dụng. Hiện nay, ngoài sản xuất các sản phẩm mang dáng Regular truyền thống (dáng áo suông), các thương hiệu còn đẩy mạnh các sản phẩm thiết chế Slimphit (dáng ôm) phù hợp với độ tuổi trẻ trung, năng động. Ngoài những cửa hàng của các thương hiệu có tiếng lâu đời hiện nay, thị trường thời trang nam còn xuất hiện các thương hiệu nội địa mới dành riêng cho nam giới và cũng được khá nhiều người lựa chọn như thương hiệu Vitimex.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, nhân viên bán hàng tại cửa hàng Vitimex trên đường Hoàng Văn Thụ (cơ sở 2) cho biết: Vì là thương hiệu khá còn khá mới mẻ đối với thị trường Thái Nguyên nên khách hàng đến lựa chọn đều thắc mắc về nguồn gốc của sản phẩm. Tuy nhiên, sau khi được giới thiệu Vietinmex là sản phẩm thời cao cấp của Công ty May Vĩnh Tiến (Nam Định), nhiều người đã tin tưởng lựa chọn và tỏ ra thấy khá hài lòng sau khi sử dụng. Do đó, dù mới chỉ vào thị trường Thái Nguyên được 2, 3 năm thế nhưng chúng tôi đã mở được 2 cơ sở nằm tại trung tâm T.P Thái Nguyên, với đơn hàng mỗi ngày bán ra từ 60-100 sản phẩm.

Không chỉ tại các cửa hàng thời trang dành riêng cho nam giới mà hiện nay trên địa bàn T.P Thái Nguyên các thương hiệu thời trang nội địa nổi tiếng như TNG, Ninomaxx, PT2000, Canifa, GenViet… cũng ngày càng được nhiều nam giới ưu tiên lựa chọn. Điểm khác biệt với các thương hiệu “công sở” nêu trên thì các thương hiệu này có sự đa dạng hơn về chủng loại. Ngoài áo sơ mi, quần âu, các thương hiệu còn có thêm nhiều dòng sản phẩm khác như áo phông, quần jeans, đồ mặc ở nhà. Tuy nhiên, điểm chung giữa các thương hiệu nội đại là đều rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thiết kế bắt mắt và chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập trong khi giá cả hợp lý. Từ đó, đã dần thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về hàng dệt may Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều cửa hàng lợi dụng tâm lý chuộng hàng Việt của người tiêu dùng nên đã trà trộn hàng gia công, hàng kém chất lượng, nhái mẫu mã, và nhất là hàng nhập lậu để gắn mác hàng Việt Nam. Vì vậy, người dân nên lựa chọn mua sản phẩm ở những cửa hàng có uy tín. Đối với các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng cần không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.