Phú Lương: Xây dựng được 31 mô hình kinh tế tập thể

14:51, 23/06/2018

5 năm qua, Hội Nông dân huyện Phú Lương đã làm tốt công tác tuyên truyền cũng như xây dựng các mô hình kinh tế tập thể để làm nền tảng thành lập các chi hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã.

Theo đó, Hội đã thành lập được 31 mô hình kinh tế tập thể: Mô hình trồng rừng ở chi hội Đồng Phủ 2 (xã Yên Ninh); mô hình HTX dịch vụ nông nghiệp tại xã Động Đạt; mô hình nuôi cá tập thể tại xóm Cọ 1 (xã Phấn Mễ); mô hình sản xuất chè an toàn hướng theo tiêu chuẩn VietGap tại xóm Trung Thành 2 (xã Vô Tranh) và xóm Tân Thái (Tức Tranh); mô hình trồng bí xanh tại xã Yên Trạch... Hiện nay, các mô hình này vẫn duy trì hoạt động tốt. Trung bình, mỗi mô hình thu hút từ 10 đến 15 hộ dân tham gia, tạo việc làm thường xuyên cho các hộ với mức thu nhập ít nhất từ 3 đến 4 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, để giúp cán bộ, hội viên nông dân từng bước nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của kinh tế tập thể, các cấp Hội Nông dân của huyện còn tăng cường tổ chức tuyên truyền về: Chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với thành phần kinh tế tập thể, Luật HTX năm 2012, Nghị định của Chính phủ, thông tư của các bộ, ngành Trung ương, các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương... cho hơn 1.200 lượt cán bộ, hội viên nông dân.