Nắng nóng, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện lạnh tăng cao

16:37, 03/07/2018

Những ngày qua, do thời tiết nắng nóng nắng kéo dài khiến nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát của người dân tăng cao. Tại các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn T.P Thái Nguyên như MediaMart, Home Center, Điện máy Xanh, Dũng Thành…, lượng điều hòa, quạt mát tiêu thụ tăng cao từ 5-10 lần/ngày so với trước đó.

Cụ thể, trong vòng 3 ngày gần đây, tại mỗi siêu thị bán ra thị trường khoảng 300 các sản phẩm điều hòa, quạt phun sương, quạt máy thông thường/ngày. Trong đó, lượng tiêu thụ điều hòa tại mỗi cửa hàng, siêu thị đạt khá cao 50-100 sản phẩm/ngày. Nhiều sản phẩm điện lạnh của Việt Nam được người tiêu dùng quan tâm như điều hòa Funiki có giá dao động từ 5-10 triệu đồng/chiếc; quạt máy Midea, VinaWind, SenKo với giá 350.000-2.000.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, các thương hiệu nước ngoài cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như điều hòa Sanyo, Panasonic, LG, Toshiba, Elextrolux, Daikin, với mức giá dao động từ 6-15 triệu động/chiếc, tùy thuộc vào công suất và tính năng sử dụng; quạt điều hòa, quạt phun sương nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc với mức giá từ 1,5-5 triệu đồng/chiếc.

Dù đang là thời gian cao điểm nắng nóng, nhưng giá các thiết bị điện lạnh vẫn khá ổn định, không có biểu hiện đẩy giá lên cao. Nguyên nhân là do các cửa hàng, siêu thị điện máy nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người dân nên đã chủ động chuẩn bị sẵn nguồn hàng và không tăng giá đột biến. Ngược lại để thu hút và cạnh tranh khách hàng, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy còn đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: Giảm giá từ 500.000-1.000.000 đồng/sản phẩm, khuyến mãi công lắp đặt điều hòa, tặng quà, tổ chức bốc thăm trúng thưởng…