Phổ biến pháp luật về kinh doanh mỹ phẩm

17:15, 18/07/2018

Ngày 18-7, Đội quản lý thị trường T.P Thái Nguyên (Chi cục Quản lý thị trường) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 40 người kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn.

Tại hội nghị, người kinh doanh đã được nghe phổ biến về quy định xử phạt hành chính đối với kinh doanh mỹ phẩm không còn nguyên vẹn bao bì, chưa được công bố sản phẩm, các loại mỹ phẩm có thành phần cấm sử dụng hoặc vượt quá giới hạn cho phép đối với các chất có quy định giới hạn nồng độ, hàm lượng sử dụng theo quy định của pháp luật…; quy định về công bố sản phẩm mỹ phẩm, hồ sơ thông tin sản phẩm, các yêu cầu đối với việc ghi nhãn sản phẩm. Ngoài ra, những ý kiến thắc mắc liên quan đến pháp luật kinh doanh mỹ phẩm của người dân cũng được đại diện Đội quản lý thị trường T.P Thái Nguyên giải đáp đầy đủ. Cùng với đó, người kinh doanh mỹ phẩm còn được giới thiệu và hướng dẫn cách phân biệt hàng thật, hàng giả đối với các loại mỹ phẩm đang được bày bán trên thị trường.

Hoạt động nói trên góp phần làm lành mạnh hóa thị trường, đồng thời đem lại niềm tin cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh mỹ phẩm chân chính và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.