Kiểm tra chất lượng, đo lường, nhãn hàng hóa

16:57, 30/01/2019

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) vừa phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ và cơ quan chức năng trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã tổ chức kiểm tra chất lượng, đo lường, nhãn hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh, bán buôn, bán lẻ các loại hàng hóa chủ yếu phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Đoàn đã kiểm tra 18 cửa hàng tự chọn kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng được kiểm tra gồm: Hàng hóa đóng gói sẵn, đồ chơi trẻ em, thiết bị điện và điện tử, mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy. Qua kiểm tra, đơn vị chức năng nhận thấy phần lớn các cơ sở được kiểm tra đều chú trọng kiểm soát, thực hiện tốt các quy định về chất lượng, đo lường, nhãn hàng hóa và các thủ tục liên quan.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh nhỏ, cơ sở mới kinh doanh chưa hiểu rõ các quy định của pháp luật về kinh doanh chất lượng, sản phẩm. Với những vi phạm này, Đoàn đã nhắc nhở, kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa, đồng thời yêu cầu các cơ sở thực hiện tốt các quy định của pháp luật liên quan.